PM2.5 ข่าวสดวันนี้ ฝุ่นละออง ราชการไทย

เปิดเอกสาร ชวนร่วมกิจกรรมแก้ปัญหาฝุ่นละออง พบให้ประธานฉีดน้ำไล่ก็เสร็จพิธี

ชาวเน็ตจี้พอได้แล้ว ระบบราชการไทยจัดกิจกรรมแก้ผ้าเอาหน้ารอด หลังเอกสารกิจกรรมแก้ปัญหาฝุ่นว่อน แต่เป็นแค่ให้ประธานมาฉีดพ่นน้ำ วันนี้ (31 ม.ค. 2562) ในโลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏภาพเอกสารการแก้ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่กำลังเกิดวิกฤตในพื้นที่กทม.ของหน่วยงานราชการหน่วยหนึ่ง ที่เป็นเพียงการเชิญชวนให้เข้าร่วมงาน และทำให้เป็นพอพิธีตามกระแส แต่ไม่ได้มีรูปธรรมที่สื่อถึงการแก้ไขปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้น…

Home / NEWS / เปิดเอกสาร ชวนร่วมกิจกรรมแก้ปัญหาฝุ่นละออง พบให้ประธานฉีดน้ำไล่ก็เสร็จพิธี

ชาวเน็ตจี้พอได้แล้ว ระบบราชการไทยจัดกิจกรรมแก้ผ้าเอาหน้ารอด หลังเอกสารกิจกรรมแก้ปัญหาฝุ่นว่อน แต่เป็นแค่ให้ประธานมาฉีดพ่นน้ำ

วันนี้ (31 ม.ค. 2562) ในโลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏภาพเอกสารการแก้ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่กำลังเกิดวิกฤตในพื้นที่กทม.ของหน่วยงานราชการหน่วยหนึ่ง ที่เป็นเพียงการเชิญชวนให้เข้าร่วมงาน และทำให้เป็นพอพิธีตามกระแส แต่ไม่ได้มีรูปธรรมที่สื่อถึงการแก้ไขปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้น

โดยภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจ มิตรสหายท่านหนึ่ง ที่ระบุข้อความสั้นๆ ว่า ‘ราชการไทย’ พร้อมเผยให้เห็นกระดาษแผ่นหนึ่งที่เป็นหมายเชิญเข้าร่วมพิธีเปิดกิจกรรมป้องกันและลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศ PM2.5 ของหน่วยงานหน่วยหนึ่งในพื้นที่ กทม.

ซึ่งมีกำหนดการคือลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม จากนั้นให้ไปรวมตัวกันที่ลานกิจกรรมซึ่งเป็นพื้นที่โล่งแจ้ง แล้วให้ประธานกล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดการ และมีการฉีดพ่นน้ำด้วยเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงเพื่อเป็นการเปิดงาน ก่อนจะถือว่าพิธีการเสร็จสิ้น

ทั้งนี้เมื่อภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างไม่เห็นด้วยที่กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นมาก็เพื่อตามกระแส และไม่ได้แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างจริงจัง พร้อมกับแนะนำให้มีการยกเครื่องระบบราชการไทยใหม่ทั้งหมด โดยเฉพาะกิจกรรมที่มีพิธีรีตอง ให้ประธานมากล่าวเปิดงานเช่นนี้  แล้วหันเอางบประมาณ และเวลาที่เสียไป เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมระดมความเห็นหาทางแก้ไข และวิธีป้องกันน่าจะเหมาะสมกว่า