PM2.5 โจอี้ บอย ข่าวสดวันนี้

โจอี้ บอย แนะหยุดงาน 2 วัน ลดปัญหาฝุ่นละออง PM2.5

แร็ปเปอร์ดัง โจอี้ บอย แนะรัฐบาลหยุดงาน-งดใช้รถ 2 วัน หลังลดปัญหาฝุ่นละออง หลังจากที่วานนี้ (30 ม.ค. 2562) รัฐบาลได้ออกประกาศให้โรงเรียน และมหาวิทยาลัย ในพื้นที่ กทม. และจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาฝุ่นละออง…

Home / NEWS / โจอี้ บอย แนะหยุดงาน 2 วัน ลดปัญหาฝุ่นละออง PM2.5

แร็ปเปอร์ดัง โจอี้ บอย แนะรัฐบาลหยุดงาน-งดใช้รถ 2 วัน หลังลดปัญหาฝุ่นละออง

หลังจากที่วานนี้ (30 ม.ค. 2562) รัฐบาลได้ออกประกาศให้โรงเรียน และมหาวิทยาลัย ในพื้นที่ กทม. และจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ที่เกินมาตรฐาน หยุดทำการเรียนการสอน เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญกับฝุ่นละออง และเป็นการลดปริมาณการเกิดฝุ่นละอองที่มาจากการใช้รถ จนส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของในขณะนี้นั้น

PM2.5 โจอี้ บอย, ข่าวสดวันนี้

ล่าสุด บรรดาศิลปินดาราหลายคนต่างแชร์ภาพ และโพสต์ข้อความลงอินสตาแกรมส่วนตัว แสดงความเห็นพร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลออกมาแก้ไขปัญหาฝุ่นพิษอย่างจริงจัง บ้างก็เรียกร้องให้มีการออกกฎหมายอากาศสะอาด เพื่อบังคับใช้อย่างยั่งยืน ด้วยการติดแฮชแท็ก #ทวงคืนลมหายใจลูกหลาน

โดยเฉพาะแร็ปเปอร์ชื่อดังอย่าง โจอี้ บอย  ที่ได้โพสต์ข้อความไว้น่าสนใจ ทำนองว่า ในเมื่อรัฐบาลสั่งปิดโรงเรียนและมหาวิทยาลัยไปแล้ว รัฐบาลก็ควรประกาศหยุดงานและงดการใช้รถเป็นเวลา 2 วัน เพื่อที่จะดูว่าต้นเหตุของปัญหาดังกล่าวมาจากเรื่องนี้หรือไม่ อย่างไร

ซึ่งข้อความของโจอี้ บอย ได้ระบุว่า

 น่าจะประกาศวันหยุดสักวัน 2 วัน แล้วขอความร่วมมืองดใช้รถ เพื่อดูผลกระทบที่แท้จริง

ทั้งนี้เมื่อภาพและข้อความดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างเห็นด้วยกับแนวคิดนี้ พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำแนวทางนี้ไปพิจารณาปรับใช้ด้วย