บก.ลายจุด ประยุทธ์ จันทร์โอชา

‘บก.ลายจุด’ ยื่น กกต. ขอเป็นพยานยัน ‘ประยุทธ์’ เป็น ‘เจ้าพนักงาน’

บก.ลายจุด เดินทางมายื่นหนังสือ กกต. ขอเป็นพยานยัน ‘ประยุทธ์’ เป็น ‘เจ้าพนักงาน’ วันนี้ (15 มี.ค.62) ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ถ.แจ้งวัฒนะ นาย สมบัติ…

Home / NEWS / ‘บก.ลายจุด’ ยื่น กกต. ขอเป็นพยานยัน ‘ประยุทธ์’ เป็น ‘เจ้าพนักงาน’

บก.ลายจุด เดินทางมายื่นหนังสือ กกต. ขอเป็นพยานยัน ‘ประยุทธ์’ เป็น ‘เจ้าพนักงาน’

วันนี้ (15 มี.ค.62) ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ถ.แจ้งวัฒนะ นาย สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก. ลายจุด ผู้ประกาศตั้งพรรคเกียน เดินทางมายื่นหนังสือยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือก เพื่อยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ สืบเนื่องจากคำพิพากษาที่สมบัติเคยได้รับเมื่อถูกฟ้องข้อหาขัดคำสั่ง คสช. บนข้อโต้แย้งของสมบัติว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ

โดย นายสมบัติ ได้แต่งตัวคล้ายชุดข้าราชการ และสวมหมวกโจรสลัด คาดเข้มขัดลูกเสือ สวมแว่นดำ พร้อมด้วยทีมงานที่แต่งชุดนักเรียน โดยเขียนที่หน้าอกด้านขวา ว่า พ.ก. พรรคเกรียน นอกจากนี้ ยังได้นำหุ่นรูปพล.อ.ประยุทธ์ โดยสวมถุงดำคลุมไว้ ก่อนเปิดออกให้สื่อมวลชนร่วมเก็บภาพ และเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อ กกต.

ทั้งนี้ นายสมบัติ เปิดเปผยว่า การมายื่นครั้งนี้ ถือเป็นการปกป้องพล.อ.ประยุทธ์ เนื่องจากครั้งหนึ่งเคยถูก คสช. เรียกไปให้รายงานตัวเมื่อปี 2557 และในขณะนั้นก็ไม่ได้เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากไม่รู้ว่า คสช. คืออะไร และส่วนตัวมองว่า คสช. กับ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีอำนาจ และได้สู้ประเด็นนี้กับศาลจนถึงศาลฎีกา และมีคำวินิจฉัยว่า พล.อ.ประยุทธ์ และ คสช. ถือเป็นเจ้าพนักงานของรัฐ

การที่ผมไม่ไปรายงานตัวครั้งนั้น ทำให้ศาลตัดสินจำคุก 6 เดือน รอลงอาญา 2 ปี และปรับ 3 พันบาท รวมทั้งอายัดบัญชีส่วนตัว 4 ปี ผมยืนยันว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ และพรรคพลังประชารัฐ ต้องการให้ผมไปเป็นพยานก็พร้อมหากจะต่อสู้ในประเด็นที่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่เจ้าพนักงานของรัฐ ถ้าไม่เชื่อตน ก็เชื่อคำวินิจฉัยของศาล ที่ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นเจ้าพนักงานของรัฐ หากต้องการให้เรื่องนี้ได้ข้อยุติ ส่วนตัวมองว่ามีทางออกเดียว คือ ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ เพราะตำแหน่งของพล.อ.ประยุทธ์ ในปัจจุบัน ยังมีความสับสนอยู่

สำหรับหรับเอกสารเสนอตัวเป็นพยานของ สมบัติ ระบุว่า

15 มีนาคม 2562 เรียน คณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่องเสนอตัวเป็นพยานและให้ปากคํา สิ่งที่แนบมาด้วย – ไม่มี
ตามที่คุณเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ได้ทําหนังสือพร้อมคําพิพากษาในคดีที่ข้าพเจ้าถูก ฟ้องข้อหาชัดคําสั่ง คสช ไม่มารายงานตัว โดยข้าพเจ้าได้โต้แย้งว่า คสช. ไม่ใช่เจ้า พนักงาน แต่ศาลชั้นต้น ศาลอุทรณ์ ศาลฎีกา ได้วินิจฉัยว่าพลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา ในฐานะหัวหน้า คสช เป็นเจ้าพนักงาน ซึ่งคุณเรืองไกรได้ชี้ให้เห็นถึงการขาดคุณสมบัติ ของพลเอกประยุทธ จันทรโอชา ในการถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคพลัง ประชารัฐ

ผมเห็นว่าข้าพเจ้าน่าจะเป็นประโยชน์ต่อการวินิจฉัยในครั้งนี้ จึงได้มาแสดงตัว เพื่อเป็นพยานและให้ปากคํา เมื่อ กกต มีการตั้งคณะกรรมการวินิจฉัยก่อนเพื่อส่งเรื่อง ต่อให้ศาลรัฐธรรมนูญดําเนินการใดๆ ในเรื่องดังกล่าว
หากต้องการติดต่อข้าพเจ้า ท่านสามารถติดต่อได้ที่ Line ID = nuling หรือ Twitter @nuling

ขอแสดงความนับถือ
นายสมบัติ บุญงามอนงค์
พรรคเกียน

ส่วนสแตนดี้ ของพล.อ.ประยุทธ์ ที่นาย สมบัติ บุญงามอนงค์ นำมาด้วยนั้น ช่วงที่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอยู่นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดสแตนดี้ไป