เมืองน่าอยู่ เวียนนา

‘เวียนนา’ ครองแชมป์เมืองคุณภาพชีวิตดีที่สุดในโลก 10 ปีซ้อน กทม.อันดับ 133

‘เวียนนา’ ครองแชมป์เมืองคุณภาพชีวิตดีที่สุดในโลก 10 ปีซ้อน กทม.อยู่อันดับที่ 133 “เมอร์เซอร์” จัดอันดับเมืองที่มีคุณภาพชีวิตดีที่สุดในโลกประจำปี 2019 ผลปรากฏว่ากรุงเวียนนา เมืองหลวงของประเทศออสเตรีย ยังอยู่ในอันดับที่ 1 เป็นปีที่ 10…

Home / NEWS / ‘เวียนนา’ ครองแชมป์เมืองคุณภาพชีวิตดีที่สุดในโลก 10 ปีซ้อน กทม.อันดับ 133

‘เวียนนา’ ครองแชมป์เมืองคุณภาพชีวิตดีที่สุดในโลก 10 ปีซ้อน กทม.อยู่อันดับที่ 133

“เมอร์เซอร์” จัดอันดับเมืองที่มีคุณภาพชีวิตดีที่สุดในโลกประจำปี 2019 ผลปรากฏว่ากรุงเวียนนา เมืองหลวงของประเทศออสเตรีย ยังอยู่ในอันดับที่ 1 เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน อันดับที่ 2 คือเมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ส่วนอันดับ 3 มี 3 เมืองครองตำแหน่งนี้ร่วมกัน คือ โอ๊คแลนด์ ของนิวซีแลนด์ มิวนิกของเยอรมนี และ แวนคูเวอร์ของแคนาดา ซึ่งรั้งตำแหน่งเมืองน่าอยู่ที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือด้วยเช่นกัน

สำหรับเอเชีย เมืองที่น่าอยู่ที่สุด คือ สิงคโปร์ ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 25 ของโลก ส่วนกรุงเทพมหานคร อยู่ในอันดับที่ 133 เป็นที่ 10 ของเอเชีย และอันดับ 3 ของอาเซียน รองจากสิงคโปร์ และกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย ที่อยู่อันดับ 85 ทวีปอเมริกาใต้ เมืองที่น่าอยู่ที่สุด คือ กรุงมอนเตวิเดโอของอุรุกวัย ส่วนทวีปแอฟริกา เมืองน่าอยู่ที่สุดคือ กรุงพอร์ตลูอิส ของประเทศมอริเชียส

สำหรับการจัดอันดับเมืองน่าอยู่ของเมอร์เซอร์ เป็นการจัดอันดับจาก 231 เมืองทั่วโลก โดยพิจารณาจากความมั่นคงทางการเมือง อัตราอาชญากรรม ระบบสาธารณสุข การศึกษา กิจกรรมสันทนาการ และระบบขนส่งสาธารณะ ที่สุดในโลก 10 ปีซ้อน ส่วน กทม. อยู่ที่ 133