นักศึกษา อ.อัสมา โกงเงิน

บัณฑิตถือป้ายแฉ อ.อัสมา โกงเงินกว่า 20 ล้าน หนีไปใช้ชีวิตเมืองนอก

ลูกศิษย์ถือป้ายถามหา อัสมา อาจารย์สาวสุดแสบ โกงเงิน 20 ล้าน หอบหนีไปเมืองนอก ใช้ชีวิตดี๊ดี ทำเจ้าหนี้เดือดร้อน วันนี้(16 มี.ค.) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพจากเฟซบุ๊ก Thikathat Rattanaprayoon อดีตลูกศิษย์ของ…

Home / NEWS / บัณฑิตถือป้ายแฉ อ.อัสมา โกงเงินกว่า 20 ล้าน หนีไปใช้ชีวิตเมืองนอก

ลูกศิษย์ถือป้ายถามหา อัสมา อาจารย์สาวสุดแสบ โกงเงิน 20 ล้าน หอบหนีไปเมืองนอก ใช้ชีวิตดี๊ดี ทำเจ้าหนี้เดือดร้อน

วันนี้(16 มี.ค.) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพจากเฟซบุ๊ก Thikathat Rattanaprayoon อดีตลูกศิษย์ของ อ.อัสมา หนึ่งในผู้เสียหาย ซึ่งได้โพสต์ภาพสวมชุดครุยรับปริญญา พร้อมถือป้ายถามหาอาจารย์สาวในลักษณะเป็นป้ายหาเสียงเลือกตั้ง โดยมีข้อความว่า “พรรคนี้หายหน้าหายตาไปเลยนะ คิดถึง….อาลัยอาวรณ์อยากให้เธอมานอนคุกสักที จากศิษย์ที่รัก” พร้อมข้อความว่า

ข่าวเงียบ = เรื่องเงียบ นี่แหละสังคมไทย (มีเรื่องให้อ่านอีกในคอมเม้น) ตร.รับแจ้งความเป็นอย่างเดียวหรอ ถึงไร้เบาะแสของนางสาว อัสมา ดำรงค์ผล ผู้ต้องหาในคดีที่มีผู้เสียหายมากกว่า40คน หรือ ถ้าคดีไม่ดัง ไม่เดินหน้า อยากทราบว่าตอนนี้ อัสมา อยู่ไหน? หวังแค่อยากให้เอาคนผิดมาลงโทษ ไม่ได้อยากได้เงินคืน แค่นี้ครับ ช่วยกันแชร์หน่อยครับ อยากเจอหน้าอัสมาอีกครั้ง เพราะคิดถึงมาก #แค้นนี้ต้องชำระอีก10ปีแก้แค้นก็ไม่สาย #อัสมาดำรงค์ผล

ทั้งนี้ เจ้าของเฟซบุ๊ก ได้เล่าด้วยว่า นางสาวอัสมา อายุประมาณ 30ต้น ๆ เป็นลูกเมียน้อย ถือว่าเป็นลูกคนเดียวถ้านับพี่น้องพ่อแม่เดียวกัน พ่อตายตอนเรียน ได้มรดกมาประมาณ 20 ล้าน แม่ตามใจทุกอย่าง พอจบปริญญาตรีก็ไปเรียนต่อที่อังกฤษ จบปริญญาโทสาขาภาษาศาสตร์ เป็นคนเรียนเก่ง แต่ใช้เงินฟุ่มเฟือย สุดท้ายก็ขายสมบัติที่พ่อทิ้งให้เรื่อยๆ พี่น้องทางพ่อไม่มีใครเอาเพราะรู้นิสัยดี

พอเรียนจบจากอังกฤษ ก็กลับมาเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยที่เคยเรียน สอนไปสอนมาได้ลูกศิษย์เป็นแฟน ตอนแรกขับเบนซ์ E class แล้วก็ขายทิ้ง มาขับบีเอ็มซีรีย์ 3 สุดท้ายเงินหมด เอาซีรีย์ 3 ไปจำนำ เช่า X3 มาขับ ก็จะโดนตามรถคืนเพราะไม่มีเงินจ่ายค่าเช่า ปลอมลายเซ็นเพื่อนร่วมงานไปกู้นอกระบบ เอาบัตรประจำตำแหน่งไปกู้ ไม่ต่ำกว่า 10 เจ้า ไม่มีจ่ายจนเจ้าหนี้โทรตามถึงห้องทำให้เดือดร้อนกันเป็นแถว แล้วยังให้เพื่อนสนิทเอาที่ดินไปจำนองแล้วเอาเงินไปอีก

พอคนทวงเงินก็อ้างแม่ป่วย ยายเข้าไอซียู สรุปคือยายตายไปแล้วแต่เอาคนตายมาอ้าง บางทีก็อ้างว่าไปต่างประเทศ ลืมกระเป๋าโหลดผิดไฟล์ท กุญแจอยู่ในกระเป๋าเข้าบ้านไม่ได้ ต้องรอสายการบินส่งกลับมา หรือไม่ก็บอกว่าคนโอนเงินอยู่ต่างประเทศบ้าง ตกเครื่องบ้าง เวลาถามถึงเงินตอบช้ามาก อ้างติดประชุม อ้างตรวจงาน อ้างโดนหัวหน้าเรียกบ้าง ก่อนจะหนีไปต่างประเทศ อัสมาอยู่หมู่บ้านราคาเกือบสิบล้านตรงรังสิตคลอง 2 แต่บ้านเป็นชื่อสาวทอมแฟนเก่า เธอจึงปลอมเอกสารแฟนเก่าเพื่อเอาบ้านไปจำนอง

นอกจากนี้ เจ้าของโพสต์ ยังเผยว่า ตนเป็นลูกศิษย์สนิทมาก ไว้ใจเพราะอดีตอาจารย์เคยช่วยเหลือเรื่องค่าเทอม ช่วยติวตอนเรียนไม่ทัน แล้วมาหลอกว่าเอาเงินมาลงทุนตามที่ให้ข่าวไป เอาเงินตนไม่พอยังให้ไปเอาเงินเพื่อนมาอีก ซึ่งตนหลงเชื่อเพราะอีกฝ่ายเอาหน้าที่การงานมาอ้าง

ภาพจาก Thikathat Rattanaprayoon

เปิดกฎหมาย หรือบทลงโทษเกี่ยวกับ “คดีฉ้อโกง” มีหลายลักษณะ โดยจะมีโทษทั้งปรับและจำคุก

หากพูดถึงคดีฉ้อโกงนั้น สามารถแบ่งได้หลายลักษณะ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341 – 348 อาทิ การฉ้อโกงประชาชน จะเข้าข่ายมาตรา 343 มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ การฉ้อโกงแรงงาน เข้าข่ายมาตรา 344 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หรือแม้กระทั่งการหลอกกินอาหารและเครื่องดื่มฟรี เข้าข่ายมาตรา 345 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 5 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เป็นต้น

ทั้งนี้ ความผิดฐานฉ้อโกง ถือเป็นความผิดที่ยอมความกันได้ ซึ่งหมายถึงผู้เสียหายและผู้กระทำความผิด สามารถเจรจาคืนทรัพย์สินหรือชำระค่าเสียหายเพื่อยุติคดี แต่ยกเว้น “ความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน” ขณะที่ผู้เสียหายต้องดำเนินการแจ้งความ หรือฟ้องคดีภายในเวลา 3 เดือน นับตั้งแต่ทราบเรื่องและรู้ตัวผู้กระทำผิด ไม่เช่นนั้น คดีจะขาดอายุความ