ข่าวภูมิภาค น้องภูผา ผ่าคลอด เด็กเสียชีวิต

พ่อ ‘น้องภูผา’ เผยเตรียมคาร์ซีทหวังพาลูกเที่ยวแต่กลับสูญเสียแบบคาใจ

พ่อแม่ ‘น้องภูผา’ เผยผลชัณสูตรสาเหตุการตาย ไม่ตรงกับโรงพบยาบาลที่ จ.ชัยนาท เผยเตรียมคาร์ซีทหวังพาลูกเที่ยวแต่กลับสูญเสียแบบคาใจ จากรณีที่พ่อแม่ของน้องภูผา ด.ช.ทักษพรโอบอ้อม หนูน้อยผู้โชคร้ายที่เสียชีวิตลงหลังผ่าคลอดออกจากท้องของนางสาวสุมณี บุญมี ผู้เป็นแม่ได้เพียง7วัน ได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่าติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตของน้อง โดยเชื่อว่าน้องภูผาอาจจะเสียชีวิตจากความบกพร่องของโรงพยาบาล จึงขุดศพออกจากที่บรรจุส่งสถาบันนิติเวชเพื่อผ่าพิสูจน์ ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมาทางสถาบันนิติเวช…

Home / NEWS / พ่อ ‘น้องภูผา’ เผยเตรียมคาร์ซีทหวังพาลูกเที่ยวแต่กลับสูญเสียแบบคาใจ

พ่อแม่ ‘น้องภูผา’ เผยผลชัณสูตรสาเหตุการตาย ไม่ตรงกับโรงพบยาบาลที่ จ.ชัยนาท เผยเตรียมคาร์ซีทหวังพาลูกเที่ยวแต่กลับสูญเสียแบบคาใจ

จากรณีที่พ่อแม่ของน้องภูผา ด.ช.ทักษพรโอบอ้อม หนูน้อยผู้โชคร้ายที่เสียชีวิตลงหลังผ่าคลอดออกจากท้องของนางสาวสุมณี บุญมี ผู้เป็นแม่ได้เพียง7วัน ได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่าติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตของน้อง โดยเชื่อว่าน้องภูผาอาจจะเสียชีวิตจากความบกพร่องของโรงพยาบาล จึงขุดศพออกจากที่บรรจุส่งสถาบันนิติเวชเพื่อผ่าพิสูจน์

ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมาทางสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจได้มอบศพน้องภูผาให้นำกลับบ้านพร้อมผลชัณสูตรที่ระบุว่าสาเหตุการตายคือ ”เลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชั้นใน” ซึ่งไม่ตรงกับโรงพบยาบาลที่ จ.ชัยนาท แจ้งว่า ปอดติดเชื้อและไตวาย โดยครอบครัวได้ฝังศพน้องไว้ในสวนหลังบ้านเมื่อช่วงเย็นวาน และจะเดินหน้าทวงความเป็นธรรมจากกระทรวงสาธารณสุขให้ถึงที่สุด ตามที่สถานีข่าวของเราได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 16 มีนาคม 62 นายอนันต์ โอบอ้อม พ่อของน้องภูผาได้นำสิ่งของเครื่องใช้สำหรับเด็กออกมาดู เพื่อเป็นตัวแทนของลูกชายที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ พร้อมกับเปิดใจด้วยความเศร้าว่า พอตนกับภรรยารู้ว่าจะได้ลูกชายจากการทำอัลตร้าซาวน์ ก็ดีใจอย่างมากหาซื้อข้าวของเครื่องใช้เด็กผู้ชายไว้จำนวนมาก ทั้งเสื้อผ้า ของเล่น ผ้าอ้อมสำเร็จรูป และเก้าอี้เสริมกล้ามเนื้อขา แต่มีชิ้นที่ทำให้คุณอนันต์อดน้ำตาซึมไม่ได้ทุกครั้งที่เห็นก็คือ คาร์ซีท หรือเบาะนั่งเด็กในการโดยสารรถยนต์

โดยเป็นชิ้นที่คุณอนันต์ซื้อด้วยความหวังและวาดฝันที่จะใช้ชีวิตด้วยความรักและความสุขกับทายาทตัวน้อย ในการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนกับแบบครอบครัว แต่ก็ความฝันก็ต้องสลายลงกับความสูญเสียในครั้งนี้ และที่สำคัญคุณสุมณีได้ทำหมันทันทีหลังคลอดน้องภูผาทำให้ทั้งคู่ไม่สามารถจะมีทายาทได้อีกต่อไป

ขณะที่ทางฝั่งของโรงพยาบาลที่เกิดเหตุยังคงเงียบไม่ยอมชี้แจงหรือให้ข้อมูลรายละเอียดใดๆจากผู้บริหาร โดยแหล่งข่าวภายในบอกว่า ในวันจันทร์ที่18มีนาคมนี้ อาจจะมีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวในเรื่องดังกล่าวแต่ก็ยังไม่มีการยืนยันแต่อย่างใด


ข้อควรรู้การเลือกซื้อ Car Seat

Car Seat จะแบ่งออกเป็น 4 ประเภทให้เลือกคือ

Infant Carrier Seats ซึ่งเป็นเบาะสำหรับเด็กแรกเกิดจนไปถึงอายุ 6 เดือน มีน้ำหนักตัวอยู่ในเกณฑ์ 9.09 กิโลกรัม หรือ 20 ปอนด์ และสูงประมาณ 26 นิ้ว

Rear-Facing Convertible Seats เบาะนิรภัยสำหรับเด็กที่มีอายุ 6 เดือนจนถึง 1 ปี มีน้ำหนักไม่เกิน 13.6 กิโลกรัม หรือ 30 ปอนด์

Forward Facing Seat หรือ Toddle Booster Seat เหมาะสำหรับเด็กที่มีอายุมากกว่า 1 ปีขึ้นไป และมีน้ำหนักไม่เกิน 40 ปอนด์ หรือ 18.8 กิโลกรัม

Booster Seat หรือเบาะนั่งเสริม มีทั้งรูปแบบที่เป็นเบาะที่มีรองและพนักพิงหลัง ซึ่งเรียกว่า High Back Booster จะใช้กับเด็กที่มีอายุระหว่าง 4-11 ปี มีความสูง 150 เซนติเมตร

ส่วนการติดตั้งนั้นก็ควรติดตั้งให้ถูกต้องด้วยเช่นกัน ซึ่งตำแหน่งการติดตั้งที่ถูกต้องก็คือที่เบาะหลังซึ่งได้ทั้งสองฝั่งทั้งฝั่งคนขับและฝั่งผู้โดยสาร โดยเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 2 ขวบให้ติด Car Seat แบบหันหน้าเข้าเบาะหลัง ซึ่งจะข่วยลดการบาดเจ็บจากการเบรคกระทันหันได้ และการที่ไม่แนะนำให้ติดด้านหน้านั้นก็เพราะว่า หากเกิดอุบัติเหตุ การทำงานของถุงลมนิรภัยอาจจะทำอันตรายต่อเด็กได้

ซึ่งกฏหมายบางประเทศได้กำหนดไว้เลยว่าห้ามติด Car Seat ไว้ที่เบาะหน้าโดยเด็ดขาด และแน่นอนว่าต้องฝึกให้เด็กใช้จนมีความเคยชิน โดยในช่วงแรกเด็กมักจะไม่คุ้ยชิน และอาจร้องไห้งอแงบ้าง อย่าไปสนใจและใจอ่อน เพราะหากเด็กได้ใช้บ่อยๆ ต่อไปเด็กก็จะคุ้นและชินไปเอง