เลือกตั้ง62 เลือกตั้งล่วงหน้า

กกต.คุมเข้ม 3 จังหวัดภาคใต้ เลือกตั้งล่วงหน้า คาดคนใช้สิทธิถึง 80%

กกต.ประสานฝ่ายมั่นคงคุมเข้มปลอดภัย 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เลือกตั้งล่วงหน้า มั่นใจคนใช้สิทธิมากถึง 80% วันนี้(17 มี.ค.) นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยถึงกรณีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ล่วงหน้า…

Home / NEWS / กกต.คุมเข้ม 3 จังหวัดภาคใต้ เลือกตั้งล่วงหน้า คาดคนใช้สิทธิถึง 80%

กกต.ประสานฝ่ายมั่นคงคุมเข้มปลอดภัย 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เลือกตั้งล่วงหน้า มั่นใจคนใช้สิทธิมากถึง 80%

วันนี้(17 มี.ค.) นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยถึงกรณีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ล่วงหน้า นอกเขต และ ในเขตวันนี้ว่า ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง มีความพร้อม 100% ทั้งในเรื่องบุคคลากร และ วัสดุ อุปกรณ์ คูหา หีบบัตร ต่างๆ ที่ใช้สำหรับการจัดการเลือกตั้ง ล่วงหน้า และทางกรรมการการเลือกตั้งได้กำชับเป็นพิเศษ ในกรณีของพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา โดยให้ ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานความมั่นคง ในเรื่องของการดูแลรักษาความปลอดภัยในหน่วยเลือกตั้ง และประชาชนที่จะเดินทางมาใช้สิทธิ์ เลือกตั้ง เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้มีการขยับเวลา โดย เปิดให้ใช้สิทธิได้ ตั้งแต่ เวลา 08.00-17.00 น. จากเดิมที่สิ้นสุดเวลา 15.00 น.

ทั้งนี้ ทาง กกต. ยังมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนจะมาใช้สิทธิถึงเกณฑ์ 80% ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ ส่วนเรื่องบัตรเสียไม่ให้เกิน 2% นั้นเป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างยิ่ง ที่จะพยายามทำให้ได้ตามเป้าหมาย