อู่ฮั่น

‘อู่ฮั่น’ ลุยตรวจโควิด-19 ให้ประชาชนเกือบ 10 ล้านคน ภายในครึ่งเดือน

เมื่อวานนี้ (2 มิ.ย.63) สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า หลูจู่สวิน ศาสตราจารย์ประจำวิทยาลัยการแพทย์ถงจี้ มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทโนโลยีหัวจง แถลงข่าวว่าไม่มีการตรวจพบผู้ป่วยโรคโวด-19 ที่ๆด้รับการยืนยันผลในปฏิบัติการคัดกรองการติดเชื้อข้างต้น ขณะเดียวกันมีการตรวจพบและกักกันตัวผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการ จำนวน 300 ราย…

Home / NEWS / ‘อู่ฮั่น’ ลุยตรวจโควิด-19 ให้ประชาชนเกือบ 10 ล้านคน ภายในครึ่งเดือน

ประเด็นน่าสนใจ

  • นครอู่ฮั่น ประเทศจีน ตรวจโรคโควิด-19 ทั่วเมือง ให้ประชาชนเกือบ 10 ล้าน
  • โดยใช้ระยะเวลาในการตรวจโรคเพียง 2 สัปดาห์
  • ทั้งนี้ เพื่อคัดกรองการตดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

เมื่อวานนี้ (2 มิ.ย.63) สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า หลูจู่สวิน ศาสตราจารย์ประจำวิทยาลัยการแพทย์ถงจี้ มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทโนโลยีหัวจง แถลงข่าวว่าไม่มีการตรวจพบผู้ป่วยโรคโวด-19 ที่ๆด้รับการยืนยันผลในปฏิบัติการคัดกรองการติดเชื้อข้างต้น

ขณะเดียวกันมีการตรวจพบและกักกันตัวผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการ จำนวน 300 ราย รวมถึงผู้มีประวัติติดต่อใกล้ชิดอีก 1,174 ราย ซึ่งกลุ่มหลงล้วนมีผลตรวจโรคโควด-19 เป็นลบทั้งหมด

หลูจู่สวิน กล่าวอีกว่า อู่ฮั่น เริ่มการทดสอบกรดนิวคลีอิกเพ่อตรวจโรคโควิด-19 ให้ผู้ที่ไม่เคยตรวจมาก่อน เมื่อวันที่ 14 พ.ค. โดยมุ่งเป้าหมายสร้างความเชื่อมั่นแก่สังคม ขณะที่โรงงาน ธุรกิจห้างร้าน และสถานศึกษา ทยอยกลับมาเปิดทำการทั่วเมืองแล้ว

ทางด้านคณธกรรมการสุขภาพนครอู่ฮั่น ระบุว่า การทดสอบกรดนิวคลีอิก เพื่อตรวจโรคโควิด-19 เกิดจากความสมัครใจและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ โดยหน่วยงานรัฐบาลระดับเขตและเมือง จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ขอบคุณ : XinhuaThai