เขตบางกะปิ เลือกตั้ง 62 เลือกตั้งล่วงหน้า

เลือกตั้ง 62 : เขตบางกะปิคึกคัก ประชาชนทยอยมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า

“ชี้ชะตาประเทศไทย เลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com“ นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายสมพงษ์ เวียงแก้ว ตรวจเยี่ยมการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง ณ…

Home / NEWS / เลือกตั้ง 62 : เขตบางกะปิคึกคัก ประชาชนทยอยมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า

“ชี้ชะตาประเทศไทย เลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายสมพงษ์ เวียงแก้ว ตรวจเยี่ยมการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง ณ บริเวณโรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ เขตบางกะปิ พร้อมเปิดเผยภายหลังเปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 08.00 น. ว่า ก่อนเปิดการเลือกตั้งในวันนี้มีประชาชนมารอใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก และหลังจากเปิดหีบยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งภาพรวมพบว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ยังคงสามารถอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนได้ตามแผนที่กำหนดไว้

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิในช่วงเช้า หลีกเลี่ยงการมาในช่วงบ่ายหรือใกล้หมดเวลาการลงคะแนน เพื่อความสะดวกของท่านเอง ทั้งนี้หลังจากปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 17.00 น. แล้ว หากยังมีประชาชนอยู่ในหน่วยเลือกตั้งยังสามารถลงคะแนนได้จนหมด แต่หากมาถึงหน่วยเลือกตั้งหลังเวลา 17.00 น.จะไม่สามารถใช้สิทธิได้ ในส่วนของประชาชนที่บัตรประชาชนหาย ทำให้ไม่มีหลักฐานในการแสดงตน ในวันนี้ทั้ง 50 สำนักงานเขตได้เปิดให้ทำบัตรประชาชนได้เป็นกรณีพิเศษ

สำหรับการเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งนี้ กรุงเทพมหานครมีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวนทั้งสิ้น 4,489,390 คน มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง จำนวน 928,789 คน และมีผู้มาลงทะเบียนขอใช้สิทธิลงคะแนนก่อนวันเลือกตั้งในเขตเลือกตั้ง จำนวนทั้งสิ้น 932 คน โดยเขตที่มีผู้มาลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ามากที่สุด 3 ลำดับ ได้แก่ เขตบางกะปิ 61,401 คน เขตบางขุนเทียน 42,508 คน และเขตห้วยขวาง 40,816 คน