โควิด-19

นางรำ ยุคโควิด-19 (COVID-19)

4 พ.ค. 63 นางรำ แก้บนศาลท้าวมหาพรหม นอกจากชุดไทยงดงามที่ได้เห็นกันอยู่แล้ว ช่วงนี้นางรำทุกคนยังได้สวมใส่เฟซชิลด์ (Face Shield) ระหว่างรำ หลังมีมาตรการการผ่อนปรน ก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับวิถีชีวิตแบบใหม่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 เพื่อสร้างความปลอดภัยด้านสุขภาพ ต่อตนเองและผู้ศรัทธาที่เข้ามากราบไหว้สักการะ…

Home / NEWS / นางรำ ยุคโควิด-19 (COVID-19)

4 พ.ค. 63 นางรำ แก้บนศาลท้าวมหาพรหม นอกจากชุดไทยงดงามที่ได้เห็นกันอยู่แล้ว ช่วงนี้นางรำทุกคนยังได้สวมใส่เฟซชิลด์ (Face Shield) ระหว่างรำ หลังมีมาตรการการผ่อนปรน ก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับวิถีชีวิตแบบใหม่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 เพื่อสร้างความปลอดภัยด้านสุขภาพ ต่อตนเองและผู้ศรัทธาที่เข้ามากราบไหว้สักการะ ศาลท้าวมหาพรหม ที่แยกราชประสงค์

นางรำ ใส่เฟซชิลด์ (Face Shield) ระหว่างรำแก้บน เพื่อป้องกัน โควิด-19

ทั้งนี้ศาลท้าวมหาพรหม ปิดไม่ให้ผู้ศรัทธาเข้ามากราบไหว้สักการะเมื่อปลายเดือนมีนาคม ส่งผลนางรำแก้บน นักดนตรี ต้องหยุดทำงาน เมื่อสอบถามว่าหลังศาลฯ ปิดช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสทำอะไรกัน นางรำบางส่วนเปิดเผยว่า กลับไปอยู่บ้าน เพื่อป้องกันตนเองจากติดเชื้อไวรัส เพราะก่อนหน้าที่จะมีมาตรการปิดสนามบิน มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมากราบไหว้

สำหรับภาพนางรำซึ้งหลายคนคงไม่คุ้นตา แต่ตอนนี้ได้เกิดขึ้นแล้วในยุคโควิด-19 หลายสิ่งล้วนถูกปรับเปลี่ยนช่วงเวลาที่เกิดโรคระบาด เราต้องใช้ชีวิตในความปกติแบบใหม่ หรือ ‘ New Normal “ นั้นเอง

อย่างไรก็ตาม ศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ เปิดตั้งแต่เวลา 06.00 – 18.00 น. ส่วนนางรำแก้บน จะเริ่มเวลา 08.00 – 17.00 น.