ตู้ปันสุข โควิด-19

ตู้ปันสุข แบ่งปันของกินของใช้ให้ผู้ที่เดือดร้อน สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

โครงการ ‘ตู้ปันสุข’ หรือ Pantry of Sharing เป็นโครงการที่ตั้งกล่องไว้ในจุดต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ใจบุญนำของกินของใช้มาใส่ไว้ในตู้แบ่งปันคนที่เดือดร้อน โครงการนี้ถูกริเริ่มโดยนายสุภกฤษ กุลชาติวิจิตร และกลุ่มเพื่อน ที่ปฏิบัติธรรมตั้งแต่สมัยมหาวิทยาลัยด้วยกัน ได้รวมตัวกันในนามกลุ่ม อิฐน้อย…

Home / NEWS / ตู้ปันสุข แบ่งปันของกินของใช้ให้ผู้ที่เดือดร้อน สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

โครงการ ‘ตู้ปันสุข’ หรือ Pantry of Sharing เป็นโครงการที่ตั้งกล่องไว้ในจุดต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ใจบุญนำของกินของใช้มาใส่ไว้ในตู้แบ่งปันคนที่เดือดร้อน โครงการนี้ถูกริเริ่มโดยนายสุภกฤษ กุลชาติวิจิตร และกลุ่มเพื่อน ที่ปฏิบัติธรรมตั้งแต่สมัยมหาวิทยาลัยด้วยกัน ได้รวมตัวกันในนามกลุ่ม อิฐน้อย โดยได้ไอเดียมาจาก โครงการ Free Pantry ของต่างประเทศ เพื่อช่วยเหลือและแบ่งปันคนที่ประสบปัญหาจากโรคระบาดโควิด-19

โครงการ ตู้ปันสุข (Pantry of Sharing)

พวกเขาได้ทำทั้งหมด 5 ตู้ ตั้งในกรุงเทพ 4 ตู้ ที่ระยอง 1 ตู้

  1. สุขุมวิท 71 หน้าร้านประจักษ์เบเกอรี่
  2. เพชรเกษม 54 หน้ายุวพุทธสมาคมแห่งประเทศไทย
  3. ซอยวิภาวดี 60 (วงเวียนกลางซอย)
  4. ภายในตลาดบางคอแหลม
  5. บ้านแล หน้าโครงการ Sky Ville ระยอง

ตู้ไม่หาย คนมาช่วยเติมของอยู่ตลอด

ในตอนแรกที่ได้ทำโครงการ หลายคนก็บอกว่าหายหมดยกตู้แน่นอน คนต้องกวาดเกลี้ยงตู้ หรืออาจจะโดนกวาดเอาไปขาย แต่หลังจากพวกเขาลงพื้นที่ตรวจสอบ กลับพบคนที่ลำบาก หยิบไปเพียงที่จะกินเท่านั้น และยังมีคนใจบุญช่วยเอาของกินของใช้ที่จำเป็น มาเติมที่ตู้ให้อยู่ไม่ขาด

จุดประกาย หลายๆ จังหวัดเริ่มทำแบบเดียวกับ

หลังจากมีการแชร์ออกไปบนโลกออนไลน์ ในหลายๆ จังหวัดก็เริ่มทำโครงการแบบเดียวกับ ไม่่ว่าจะเป็นภูเก็ต ชลบุรี สระบุรี ลำปาง นครราชสีมา และอีกหลายจังหวัด นำตู้มาตั้งบริเวณสถานที่สาธารณะ และเอาของกินของใช้ใส่ตู้ให้คนที่ลำบากมาหยิบไปได้ฟรีๆ และก็มีผู้คนมาเติมของให้จนล้นตู้เช่นเดียวกัน เพื่อช่วยผ่านวิกฤตนี้ไปได้

เช็คจุดวางตู้ปันสุขได้ที่ >> คลิก