อู่ฮั่น โควิด-19

อู่ฮั่น พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง ในรอบกว่า 1 เดือน

เมืองอู่ฮั่น ศูนย์กลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในจีน รายงานพบผู้ติดเชื้ออีกครั้งเมื่อวานนี้ นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน โดยผู้ป่วยมีอาการวิกฤต และก่อนหน้านี้ก็ไม่แสดงอาการ อู่ฮั่น พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ และพบการติดเชื้อแบบกลุ่มใหญ่ในมณฑลจี๋หลิน ผู้ป่วยคนดังกล่าว อาศัยในพื้นที่ที่ก่อนหน้านี้มีการยืนยันจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด 20…

Home / NEWS / อู่ฮั่น พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง ในรอบกว่า 1 เดือน

เมืองอู่ฮั่น ศูนย์กลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในจีน รายงานพบผู้ติดเชื้ออีกครั้งเมื่อวานนี้ นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน โดยผู้ป่วยมีอาการวิกฤต และก่อนหน้านี้ก็ไม่แสดงอาการ

อู่ฮั่น พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ และพบการติดเชื้อแบบกลุ่มใหญ่ในมณฑลจี๋หลิน

ผู้ป่วยคนดังกล่าว อาศัยในพื้นที่ที่ก่อนหน้านี้มีการยืนยันจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด 20 คน และภรรยาของเขาก็ตรวจพบว่าติดเชื้อแบบไม่แสดงอาการ เช่นเดียวกับผู้ป่วยอีก 4 คนในชุมชน

โดยผู้ป่วยรายใหม่นี้เป็น 1 ในผู้ติดเชื้อ 14 รายทั่วประเทศที่ทางการจีนยืนยันล่าสุดนับถึงวันเสาร์ ซึ่งเป็นยอดผู้ติดเชื้อสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน โดยอีก 11 ราย เป็นการติดเชื้อแบบกลุ่มใหญ่ในเมืองชู่หลาน มณฑลจี๋หลิน

เมื่อวานนี้ (10 พ.ค.) มณฑลจี๋หลินประกาศยกระดับความเสี่ยงของโควิด-19 ในเมืองชู่หลานสู่ระดับ “สูง” จาก “ปานกลาง” ซึ่งผู้ติดเชื้อ 11 รายดังกล่าวเป็นสมาชิกครอบครัวหรือเคยติดต่อกับผู้หญิงรายหนึ่งที่ยืนยันการติดเชื้อเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม นับถึงเมื่อวันเสาร์ จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมในจีนอยู่ที่ 82,901 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 4,633 ราย

ติดตามสถานการณ์ไวรัส โควิด-19 : https://news.mthai.com/covid-19