เกาหลีใต้ โควิด-19

เกาหลีใต้ เลื่อนเปิดเรียน หลังพบการระบาดรอบใหม่

เกาหลีใต้ เลื่อนเปิดเรียน – นายพัก แบก-บอม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการเกาหลีใต้ ประกาศเมื่อวานนี้ (11 พ.ค.) ว่ากระทรวงจะเลื่อนการเปิดเรียนชั้นมัธยมออกไป 1 สัปดาห์ จากกำหนดเดิมที่จะเปิดเรียนในวันพรุ่งนี้ (13 พ.ค.)…

Home / NEWS / เกาหลีใต้ เลื่อนเปิดเรียน หลังพบการระบาดรอบใหม่

เกาหลีใต้ เลื่อนเปิดเรียน – นายพัก แบก-บอม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการเกาหลีใต้ ประกาศเมื่อวานนี้ (11 พ.ค.) ว่ากระทรวงจะเลื่อนการเปิดเรียนชั้นมัธยมออกไป 1 สัปดาห์ จากกำหนดเดิมที่จะเปิดเรียนในวันพรุ่งนี้ (13 พ.ค.) เนื่องจากการระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19

มีผู้ติดเชื้อ 86 ราย ที่เชื่อมโยงกับการระบาดเป็นกลุ่มใหญ่จากไนต์คลับ

ในช่วงเช้าวันเดียวกัน ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคเกาหลีใต้ ระบุว่า มีผู้ติดเชื้อ 86 ราย ที่เชื่อมโยงกับการระบาดเป็นกลุ่มใหญ่จากไนต์คลับหลายแห่งในย่านอีแทวอนของกรุงโซล
ก่อนหน้านี้เกาหลีใต้ได้รับการยอมรับเรื่องการรับมือโควิด-19 ที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อลดลงต่อเนื่อง แต่การระบาดในไนต์คลับกำลังส่งสัญญาณถึงการระบาดรอบ 2

อีก 2-3 วันข้างหน้าจะเป็นช่วงเวลาสำคัญที่จะชี้ชะตากรุงโซล

นายพัก วอน-ซุน นายกเทศมนตรีกรุงโซล กล่าวว่า อีก 2-3 วันข้างหน้าจะเป็นช่วงเวลาสำคัญที่จะชี้ชะตากรุงโซล พร้อมเตือนให้ผู้ที่ไปเที่ยวไนต์คลับย่านดังกล่าวเข้ารับการตรวจว่าติดเชื้อหรือไม่ ทางการกรุงโซลรวบรวมรายชื่อผู้ที่เที่ยวไนต์คลับระหว่างวันที่ 24 เมษายน ถึง 6 พฤษภาคม มีจำนวน 5,517 คน ซึ่งทางการติดตามตัวได้แล้วกว่า 2,000 คน ยังเหลือที่ต้องเร่งติดตามตัวอีกราว 3,000 คน ทั้งนี้ในปัจจุบันเกาหลีใต้มีผู้ติดเชื้อสะสม 10,909 คน เสียชีวิตแล้ว 256 คน

ติดตามสถานการณ์ไวรัส โควิด-19 : https://news.mthai.com/covid-19