ข่าวภูมิภาค ตกงาน โควิด-19

ลุงเครียดตกงาน! ปีนเสาไฟฟ้า ประท้วงรัฐบาล เพราะไม่ได้เงินเยียวยา 5 พัน

ลุงวัย 59 เครียด ปีนเสาไฟฟ้าสูงประมาณ 10 เมตร น้อยใจที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท จากรัฐบาล เหตุเกิดขึ้นที่ปากซอยเฉลิมพระเกียรติ 9 แยก 2 บริเวณหน้าสำนักสงฆ์หนองอ้อ…

Home / NEWS / ลุงเครียดตกงาน! ปีนเสาไฟฟ้า ประท้วงรัฐบาล เพราะไม่ได้เงินเยียวยา 5 พัน

ลุงวัย 59 เครียด ปีนเสาไฟฟ้าสูงประมาณ 10 เมตร น้อยใจที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท จากรัฐบาล เหตุเกิดขึ้นที่ปากซอยเฉลิมพระเกียรติ 9 แยก 2 บริเวณหน้าสำนักสงฆ์หนองอ้อ พัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

เครียดไม่ได้เงินเยียวยา 5,000 จากรัฐบาล

โดยลุงวัย 59 คนดังกล่าวมีชื่อว่า นายไพบูลย์ วิเศษศรี อยู่ในอาการมึนเมาสุรา และได้ปีนเสาไฟขึ้นฟ้าสูงประมาณ 10 เมตร อยู่ในอาการเมาสุรา และได้ตะโกนเสียงดังเกี่ยวกับเรื่องที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทจากรัฐบาล

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และคนในชุมชนละแวกนั้น ต่างช่วยกันพูดเกลี้ยกล่อมให้ลุงลงมา จนเวลาผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมงลุงก็ลงมาจากเสาไฟฟ้า ด้วยอาการอิดโรย

ปกติประกอบอาชีพเป็นคนขับเรือ หลังจากโควิด-19 ทำให้ตกงาน

จากการสอบถาม นายไพบูลย์ เล่าให้ฟังว่า ปกติประกอบอาชีพเป็นคนขับเรือ หลังจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จึงทำให้ตกงานไม่มีรายได้เหมือนก่อน ต่อมารัฐบาลได้ประกาศให้คนตกงานลงทะเบียนออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน เพื่อรับเงินเยียวยา ตนได้ไปลงทะเบียนไปตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมแล้วก็ยังไม่ได้รับการอนุมัติ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ดื่มสุราย้อมใจก่อนปีนขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าเพื่อประท้วงรัฐบาล

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรววจสถานีภูธรเมืองพัทยา ได้มีการติดต่อกับญาติของคุณลุงให้มารับตัวกลับไปดูแล

ภาพจาก : siamrath