ตู้ปันสุข

สาวถอดใจยุติตั้ง “ตู้ปันสุข” หน้าบ้าน หวั่นถูกคุกคาม

ถึงแม้ ตู้ปันสุข จะเป็นไอเดียที่ดี สำหรับการแบ่งปันในยุคโควิด-19 แต่ล่าสุด! มีเหตุการณ์ที่เริ่มเกิดปัญหาขึ้นในหลายพื้นที่ ทั้งการแย่งสิ่งของและวนกลับมารับของบริจาค บางบ้านถึงขั้นโดนข่มขู่คุกคาม โดนคุกคาม จากผู้มารอรับของบริจาคที่ ตู้ปันสุข หน้าบ้าน กรณีโดนคุกคามจากผู้มารอรับของบริจาคที่ตู้ปันสุขนี้ เป็นเคสของสาวรายหนึ่งที่ได้รับความสนใจในโซเชียล เรื่องราวนี้เผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กโดยได้โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิดเล่าเหตุการณ์ว่า……

Home / NEWS / สาวถอดใจยุติตั้ง “ตู้ปันสุข” หน้าบ้าน หวั่นถูกคุกคาม

ถึงแม้ ตู้ปันสุข จะเป็นไอเดียที่ดี สำหรับการแบ่งปันในยุคโควิด-19 แต่ล่าสุด! มีเหตุการณ์ที่เริ่มเกิดปัญหาขึ้นในหลายพื้นที่ ทั้งการแย่งสิ่งของและวนกลับมารับของบริจาค บางบ้านถึงขั้นโดนข่มขู่คุกคาม

โดนคุกคาม จากผู้มารอรับของบริจาคที่ ตู้ปันสุข หน้าบ้าน

กรณีโดนคุกคามจากผู้มารอรับของบริจาคที่ตู้ปันสุขนี้ เป็นเคสของสาวรายหนึ่งที่ได้รับความสนใจในโซเชียล เรื่องราวนี้เผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กโดยได้โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิดเล่าเหตุการณ์ว่า…

ที่บ้านของเพื่อนซึ่งตั้ง ตู้ปันสุข เอาไว้แจกของอยู่หน้าบ้าน ถูกคนที่รอของจากตู้ปันสุขคุกคาม วันเกิดเหตุมีฝนตกหนัก เจ้าของบ้านจึงยก ตู้ปันสุข ไปหลบในบ้าน ก่อนที่จะออกไปทำธุระนอกบ้าน แต่ว่ายังมีป้ายตู้ปันสุขแขวนอยู่ หลังจากนั้นแม่บ้านก็โทรไปแจ้งว่ามีคนมาวนเวียนอยู่หลายรอบ มาถามว่าจะเติมของที่ตู้กี่โมง บางคนก็มากดกริ่งเรียกหลาย ๆ ครั้ง อีกทั้งแม่บ้านเองยังถูกตะโดนด่าทอว่ากล่าวด้วยคำที่หยาบคาย

ยุติการตั้ง ตู้ปันสุข เพราะกลัวโดนคุกคามอีก

ทีมข่าวได้ไปทำการพูดคุยกับเจ้าของบ้าน คุณฉัตรฤดี โคพิทซ์ เธอเผยว่า เริ่มนำตู้ปันสุขมาไว้หน้าบ้านตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา ตอนแรก ๆ ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี คนส่วนใหญ่ที่มาหยิบของก็หยิบแต่พอดี มีเขียนข้อความขอบคุณไว้ก็มี ต่อมาเริ่มมีคนหยิบของจากตู้มากขึ้น แต่บางรายก็มีการวนรถจักรยานยนตร์กลับมาเอาของหลายรอบในวันนึง บางคนกวาดของไปจนหมดตู้ก็มี จนเกิดเป็นประเด็นที่มีคนมาเกาะรั้วต่อว่าแม่บ้านของเธอด้วยกิริยาวาจาที่ไม่สุภาพ โดยอ้างว่าเขาเดินทางมาไกล ควรที่จะได้อะไรติดมือกลับไปบ้าง

โดยเจ้าของบ้านคุณฉัตรฤดี เธอเผยถึงความรู้สึกว่า ก็เข้าใจและรู้สึกเห็นใจ สงสารคนที่เดินทางมาไกล ๆ แล้วสุดท้ายไม่ได้ของกลับไป แต่เธอก็อยากจะบอกว่าการกระทำดังกล่าว เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง มันทำให้เขาและคนในครอบครัวรู้สึกเหมือนโดนคุกคาม สุดท้ายเธอจึงหยุดตั้ง ตู้ปันสุข ที่หน้าบ้าน เพราะกังวลว่าจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก