พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ศบค. โควิด-19

ศบค.เห็นชอบตาม สมช. ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 1 ด. เตรียมเข้า ครม. 26 พ.ค.นี้

วันนี้ (22 พ.ค.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ชุดใหญ่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวก่อนเริ่มการประชุม ว่า…

Home / NEWS / ศบค.เห็นชอบตาม สมช. ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 1 ด. เตรียมเข้า ครม. 26 พ.ค.นี้

ประเด็นน่าสนใจ

  • ที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่ มีมติเห็นชอบตาม สมช. ในการต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อไปอีก 1 เดือน พร้อมเสนอเข้า ครม. 26 พ.ค.63
  • เพื่อเป็นเครื่องมือในการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19
  • พร้อมวางมาตรการคลายล็อกระยะ 3 และระยะ 4 ต่อไป

วันนี้ (22 พ.ค.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ชุดใหญ่

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวก่อนเริ่มการประชุม ว่า ขณะนี้ทุกคนเริ่มเข้าใจถึงการใช้ชีวิตแบบปกติใหม่ หรือ new normal และรู้จักเสียสละ และที่ช่วยสนับสนุนข้าวของช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานที่ได้รับผลกระทบ นอกเหนือจากระเบียบราชการที่ให้การช่วยเหลือ ซึ่งรัฐบาลกำลังพิจารณาเพิ่มเติมอยู่ ทั้งนี้ ขอชื่นชมการปฎิบัติหน้าที่ของทุกคนจนได้รับความชื่นชมจากหลายประเทศ

อย่างไรก็ตาม ในการประชุมวันเดียวกันนี้ เป็นการรับทราบรายงานสถานการณ์โควิด-19 หลังผ่อนคลายในระยะ 2 และ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะหัวหน้าสำนักงานประสานงานกลาง ศบค. เสนอให้ขยายประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปอีก 1 เดือนให้ครอบคลุมเดือน มิ.ย. เพื่อเป็นเครื่องมือในการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพก่อนการคลายล็อกระยะ 3 และระยะ 4