ผบ.เหล่าทัพ สว. สว.ขาดประชุม

กลาโหม ชี้แจง ผบ.เหล่าทัพขาดประชุม สว. เพราะติดราชการสำคัญ

วันนี้ (26 พ.ค.63) พลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวชี้แจงกรณีมีการเปิดเผยข้อมูลการประชุมและลงมติของวุฒิสภา ที่พบว่าผู้บัญชาการเหล่าทัพขาดประชุมจำนวนมาก ว่าผู้นำเหล่าทัพที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภาทุกท่าน ต่างตระหนักถึงความรับผิดชอบ โดยถือเป็นหน้าที่สำคัญ เข้าร่วมประชุมให้ข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ทุกครั้ง หากไม่อยู่ในห้องประชุมก็ติดตามการถ่ายทอดการประชุมโดยตลอดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากมีเหตุจำเป็นหรือมีราชการสำคัญ ได้มีการลาประชุมอย่างถูกต้อง…

Home / NEWS / กลาโหม ชี้แจง ผบ.เหล่าทัพขาดประชุม สว. เพราะติดราชการสำคัญ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้ มีการเปิดเผยข้อมูลการประชุมและลงมติของวุฒิสภา ที่พบว่าผู้บัญชาการเหล่าทัพขาดประชุมจำนวนมาก
  • เผยมีเหตุจำเป็นหรือมีราชการสำคัญ ได้มีการลาประชุมอย่างถูกต้อง

วันนี้ (26 พ.ค.63) พลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวชี้แจงกรณีมีการเปิดเผยข้อมูลการประชุมและลงมติของวุฒิสภา ที่พบว่าผู้บัญชาการเหล่าทัพขาดประชุมจำนวนมาก ว่าผู้นำเหล่าทัพที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภาทุกท่าน ต่างตระหนักถึงความรับผิดชอบ

โดยถือเป็นหน้าที่สำคัญ เข้าร่วมประชุมให้ข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ทุกครั้ง หากไม่อยู่ในห้องประชุมก็ติดตามการถ่ายทอดการประชุมโดยตลอดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากมีเหตุจำเป็นหรือมีราชการสำคัญ ได้มีการลาประชุมอย่างถูกต้อง ไม่ได้ขาดประชุมหรือละเลยหน้าที่แต่อย่างใด

สำหรับการลงมตินั้น เป็นการใช้สิทธิตามบทบาทโดยการพิจารณาไม่ใช้สิทธิ ก็เพื่อไม่ให้ขัดหลักการประชาธิปไตย ในฐานะข้าราชการที่ปฏิบัติหน้าที่นิติบัญญัติ สอดคล้องกับที่ทุกท่านได้สละสิทธิการรับเงินเดือนสมาชิกวุฒิสภาก่อนหน้านี้แล้ว