ประชุมสภา พ.ร.ก.กู้เงินฉุกเฉิน โควิด-19

บรรยากาศการประชุมสภา อภิปราย พ.ร.ก. เงินกู้ 3 ฉบับ

วันนี้ (27 พ.ค.63) ส.ส.และรัฐมนตรี ทยอยเดินทางมาร่วมประชุมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า โดยทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย และเดินผ่านเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย พร้อมทั้งมีเจลแอลกอฮอล์คอยให้ล้างมืออยู่เป็นจุดๆ หากใครมีไข้จะไม่ได้รับอนุญาตให้ผ่านเข้ามายังอาคารรัฐสภา เพื่อปฏิบัติตามมาตรการในการคัดกรองและป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเตรียมพร้อมชี้แจงร่าง…

Home / NEWS / บรรยากาศการประชุมสภา อภิปราย พ.ร.ก. เงินกู้ 3 ฉบับ

ประเด็นน่าสนใจ

  • วันนี้ (27 พ.ค.63) ส.ส.และรัฐมนตรี ทยอยเดินทางมาร่วมประชุมอย่างต่อเนื่อง
  • ในการประชุมอภิปราย พ.ร.ก.เงินกู้ 3 ฉบับ
  • เพื่อรับมือกับสถานการณ์โควิด-19

วันนี้ (27 พ.ค.63) ส.ส.และรัฐมนตรี ทยอยเดินทางมาร่วมประชุมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า โดยทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย และเดินผ่านเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย พร้อมทั้งมีเจลแอลกอฮอล์คอยให้ล้างมืออยู่เป็นจุดๆ หากใครมีไข้จะไม่ได้รับอนุญาตให้ผ่านเข้ามายังอาคารรัฐสภา เพื่อปฏิบัติตามมาตรการในการคัดกรองและป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเตรียมพร้อมชี้แจงร่าง พ.ร.ก. 3ฉบับ วงเงิน 1.9 ล้านล้านบาทที่รัฐบาลออกมาเพื่อรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 กล่าวสั้นๆว่า “ก็มีการเตรียมตัวมา “

ขณะที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามถึงการเตรียมความพร้อม ขณะที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความพร้อมในวันนี้ว่า ตนมาฟังการอภิปราย พ.ร.ก. เงินกู้ทั้ง 3 ฉบับ เชื่อว่ากระทรวงการคลังสามารถชี้แจงได้ และมั่นใจว่า พ.ร.ก.เงินกู้ทั้ง 3 ฉบับจะผ่านความเห็นชอบของสภาผู้แทนราษฎร เพราะมีความจำเป็น ชาวบ้านกำลังเดือนร้อนอยู่ ฝ่ายค้านท้วงติงว่ารายละเอียดการใช้จ่ายเงินไม่ชัดเจน นายสมคิดกล่าวว่า ไม่เป็นไรเดี๋ยวให้เค้าชี้แจง