กราดยิง ข่าวสดวันนี้ เนเธอร์แลนด์

เกิดเหตุกราดยิงอีกที่เมือง อูเทร็คท์ ฮอลแลนด์ เบื้องต้นมีคนเจ็บ แต่ไร้คนเสียชีวิต

เกิดเหตุกราดยิงบนรถราง ในเมืองอูเทร็คท์ทางตอนกลางของเนเธอร์แลนด์ เบื้องต้นพบมีผู้บาดเจ็บ แต่ยังไม่มีรายงานคนเสียชีวิต สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ที่เมือง อูเทร็คท์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนกราดยิงในรถราง ที่เข้าเทียบท่าในสถานีแห่งหนึ่งใกล้กับจัตุรัส 24 October เบื้องต้นทราบว่ามีผู้บาดเจ็บ แต่ยังไม่มีรายงานระบุว่าร้ายแรงแค่ไหน  ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมบริเวณดังกล่าว…

Home / NEWS / เกิดเหตุกราดยิงอีกที่เมือง อูเทร็คท์ ฮอลแลนด์ เบื้องต้นมีคนเจ็บ แต่ไร้คนเสียชีวิต

เกิดเหตุกราดยิงบนรถราง ในเมืองอูเทร็คท์ทางตอนกลางของเนเธอร์แลนด์ เบื้องต้นพบมีผู้บาดเจ็บ แต่ยังไม่มีรายงานคนเสียชีวิต

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ที่เมือง อูเทร็คท์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนกราดยิงในรถราง ที่เข้าเทียบท่าในสถานีแห่งหนึ่งใกล้กับจัตุรัส 24 October

เบื้องต้นทราบว่ามีผู้บาดเจ็บ แต่ยังไม่มีรายงานระบุว่าร้ายแรงแค่ไหน  ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมบริเวณดังกล่าว และควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน หากมีความคืบหน้าทางทีมข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

สำหรับเหตุการณ์กราดยิงในครั้งนี้ นับเป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญต่อจากเหตุกราดยิงที่เมืองไครท์เชิร์ช นิวซีแลนด์ ซึ่งมีระยะเวลาห่างกันไม่ถึงสัปดาห์ โดยเหตุการณ์ครั้งนั้นสะเทือนขวัญคนทั่วโลก เพราะคนร้ายได้มีการถ่ายทอดสดการสังหารหมู่ด้วย จนทำให้ทั่วโลกได้ออกมาประณามการกระทำดังกล่าว โดยเฉพาะชาวมุสลิม


วิธีการเอาตัวรอด จากเหตุก่อการร้าย 

1. ตั้งสติไว้ให้มั่น จากนั้นให้ก้มต่ำและให้หาที่หลบ หรือหาที่กำบังตัวโดยเร็ว ซึ่งที่กำบังที่ดีที่สุดขณะนั้นคือเสาคอนกรีต เพราะมันหนาพอที่จะบังกระสุน สะเก็ดระเบิด หรือซากสิ่งของที่อาจร่วงหล่นได้ จากนั้นให้ทำตามเสียงประกาศอย่างเคร่งครัด และเมื่อพอออกมาได้แล้วให้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เร็วที่สุด

2. หากอยู่ในเหตุการณ์ ให้หาทางออก ด้วยการสังเกตุป้ายทางออกฉุกเฉินอยู่เสมอ ถ้าไม่รู้ทางออกจริงๆ ให้หาที่ซ่อนตัว ล็อคประตู หาของมาขวางประตูไว้ ปิดเสียงโทรศัพท์ให้เรียบร้อย ทั้งนี้ถ้าเหตุร้ายเกิดที่ภายนอกอาคาร และตัวคุณอยู่ในอาคาร ให้ถอยห่างจากหน้าต่างให้มากที่สุด เผื่อกรณีที่อาจมีการระเบิดซ้ำสอง ปิดเครื่องปรับอากาศเพื่อป้องกันสารพิษ เขม่าควัน ไฟจากระเบิดเล็ดลอดเข้ามา

3. ถ้าอาคารถูกผู้ก่อการร้ายยึดไว้ โดยที่คุณยังติดอยู่ข้างใน ให้หาที่ซ่อนที่พบตัวได้ยาก ปิดเสียงโทรศัพท์ปิดไฟ และหาของรอบกายมาเป็นอาวุธ หากถูกพบตัว และไม่มีทางเลือกอื่นจริงๆ ก็จงพยายามต่อสู้อย่างสุดกำลัง เพื่อรักษาชีวิตให้รอด และเมื่อปลอดภัยแล้วให้ติดต่อสถานทูตไทยในประเทศนั้นๆ เพื่อขอความช่วยเหลือทันที