ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ ประยุทธ์ จันทร์โอชา

บิ๊กตู่ ปฏิบัติภารกิจเมืองคอนฯ ลุยขับรถไม้สองแถวโบราณ ให้กำลังใจผู้ประสบภัยปาบึก

พล.อ.ประยุทธ์ ไปปฏิบัติภารกิจ ที่ จ.นครศรีธรรมราช เยี่ยมศูนย์การแพทย์ มอบบ้านให้ผู้ประสบภัยพายุปาบึก ก่อนจะสร้างความฮือฮาขับรถไม้สองแถวโบราณเข้างาน ขณะที่ชาวบ้านจ้องเลขรถตาเป็นมัน หวังนำไปเป็นเลขเด็ดเสี่ยงโชค วันที่ 18 มี.ค.2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ ปฏิบัติภารกิจเมืองคอนฯ ลุยขับรถไม้สองแถวโบราณ ให้กำลังใจผู้ประสบภัยปาบึก

พล.อ.ประยุทธ์ ไปปฏิบัติภารกิจ ที่ จ.นครศรีธรรมราช เยี่ยมศูนย์การแพทย์ มอบบ้านให้ผู้ประสบภัยพายุปาบึก ก่อนจะสร้างความฮือฮาขับรถไม้สองแถวโบราณเข้างาน ขณะที่ชาวบ้านจ้องเลขรถตาเป็นมัน หวังนำไปเป็นเลขเด็ดเสี่ยงโชค

วันที่ 18 มี.ค.2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้เดินทางลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อปฏิบัติภารกิจ โดยจุดแรกพล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์การแพทย์ ม.วลัยลักษณ์ ที่ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช โดยมีคณะผู้บริหาร ม.วลัยลักษณ์ แพทย์ พยาบาลและประชาชนชาว อ.ท่าศาลา มาร่วมต้อนรับอย่างอบอุ่น  ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับปากว่าจะเพิ่มงบประมาณมาพัฒนาศูนย์การแพทย์ ม.วลัยลักษณ์ให้ทันสมัย เพื่อรองรับชาวภาคใต้ตอนบนในอนาคตต่อไป

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ และคณะได้เดินทางไปกราบไหว้สักการะองค์พระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมืองนครศรีธรรมราช และแห่ผ้ารอบองค์พระบรมธาตุเจดีย์ ก่อนเดินทางไปทำพิธีมอบบ้านจำนวน 3 หลัง และให้กำลังใจผู้ประสบภัยพายุปาบึกที่ท้องที่หมู่ 8 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวตอนหนึ่งกับชาวบ้านที่มาต้อนรับ ว่า เมื่อตะกี้ไปกราบนมัสการพระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช ได้บนบานขอให้ประชาชนให้คนนครศรีธรรมราช ให้คนจังหวัดชายแดนภาคใต้ และภาคใต้ 14 จังหวัดพร้อมคนไทยทั้งประเทศ ให้บ้านเมืองเดินไปให้ได้ด้วยความปลอดภัย

มีความปรองดอง สันติ มีความยั่งยืน ทุกอย่างจะต้องเดินไปทีละขั้นนะจ๊ะ หลังจากมอบบ้านให้กับผู้ประสบภัยพายุปาบึกทั้ง 3 หลังแล้วนายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่าเห็นไหมทหารสร้างบ้านให้ประชาชน อย่าเกลียดทหารนักเลย รากฐานของประเทศต้องแข็งแรงนะจ๊ะ
และต้องทำตามยุทธศาสตร์ชาติให้ถึง 20 ปีเพื่อลูกหลาน โดยในระยะ 5 ปีผมจะทำเพื่อท่านในยุคนี้ แต่ที่เหลือจนถึง 20 ปี จะต้องทำเตรียมไว้ให้ลูกหลานให้ดีที่สุด

อย่างไรก็ดีในช่วงหนึ่ง ของการลงพื้นที่ครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านที่มาต้อนรับ ด้วยการขับรถไม้สองแถวโบราณ สีแดง สายนคร-ชะเมา ทะเบียน 10-0534 นครศรีธรรมราชด้วยตนเอง ไปเปิดงานมหกรรมมอบความสุข สร้างอาชีพ เสริมรายได้ หลักปาบึก ที่ทางจังหวัดจัดขึ้น ระยะทางประมาณ 500เมตร เพื่อให้กำลังใจให้ผู้ประสบภัยพายุปาบึก อันเป็นที่ถูกอกถูกใจชาวบ้านที่พากันจ้องเลขทะเบียนรถนำไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่  1 เม.ย. ที่จะถึงนี้


รวมเลขทะเบียนเลขรถนายกฯ

  • 16 ม.ค. 62 รถ 4×4 สีส้ม ทะเบียน 7 กบ 5079 ใช้ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยพิบัติจากพายุโซนร้อนปาบึก ที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งงวดให้โชคตรงกับรางวัลที่ 1
  • 28 ม.ค. 62 รถโตโยต้าอัลพาร์ทสีขาว ทะเบียน ชผ 9669 กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ จ.สระบุรี
  • 16 ก.พ. 62 เลขเครื่องบิน นายกฯ ลงพื้นที่ ร้อยเอ็ด – ยโสธร 60203
  • 1 มี.ค. 62 ทะเบียนรถนายกฯ ลงพื้นที่ จ.กระบี่ 186 และเลขเครื่องบิน C130 (เกิดขัดข้อง)
  • 16 มี.ค. 62 เลขเครื่องบิน Casa C-295W ลงพื้นที่ จ.เชียงราย – แพร่

แต่ที่น่าแปลกใจและเป็นที่ฮือฮาคือเลขอายุของนายกฯ ที่ออกมาแล้ว 3 งวดติด เนื่องจากขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีอายุ 64ปี และในวันที่ 21 มี.ค.นี้ จะมีอายุครบ 65ปี พอดี สำหรับ ผลสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ตรงกับอายุของนายกฯ ได้แก่
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวด 16 ก.พ. 62 ออก 56
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวด 1 มี.ค. 62 ออก 65
และผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวด 16 มี.ค. 62 ออก 64