กรุงเทพมหานคร พรก. ฉุกเฉิน เคอร์ฟิว โควิด-19

ภาพเมืองหลวงยามค่ำคืน ช่วงเวลาเคอร์ฟิว ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19

ภาพมุมสูงในค่ำคืนของวันที่ ( 21 เม.ย 63 ) หลังช่วงเวลาเคอร์ฟิว มองทอดสายตาไปรอบ ๆ จากตึกใบหยก ชั้น 81 แสดงให้เห็นถึงทัศนียภาพของกรุงเทพมหานคร เมืองที่ไม่เคยหลับไหล หลงเหลือแสงไฟสว่างไสวตามท้องถนน…

Home / NEWS / ภาพเมืองหลวงยามค่ำคืน ช่วงเวลาเคอร์ฟิว ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19

ภาพมุมสูงในค่ำคืนของวันที่ ( 21 เม.ย 63 ) หลังช่วงเวลาเคอร์ฟิว มองทอดสายตาไปรอบ ๆ จากตึกใบหยก ชั้น 81 แสดงให้เห็นถึงทัศนียภาพของกรุงเทพมหานคร เมืองที่ไม่เคยหลับไหล หลงเหลือแสงไฟสว่างไสวตามท้องถนน จากทางพิเศษเฉลิมมหานคร ทางพิเศษศรีรัช วัดวาอารามตึกเล็กน้อยใหญ่ต่าง ๆ ให้เห็นแสงอยู่บ้าง ในช่วงเวลาเคอร์ฟิวประมาณ 22.00 น.

ภาพมุมสูง เมืองหลวงยามค่ำคืน จากตึกใบหยก ชั้น 81

ขณะเดียวกัน ยังมีการขนส่งด้วย รถหลากหลายชนิดที่วิ่งสัญจรผ่านไปมา ซึ่งได้รับอนุญาตปฏิบัติหน้าที่ได้ พร้อมรถพยาบาล รถสายตรวจทั้งของตำรวจขับตระเวนดูความเรียบร้อย

สำหรับ “เคอร์ฟิว” ที่เกิดมาเพื่อใช้ดับไฟก่อนจะถูกนำมาใช้ควบคุมเวลาเข้าออกเคหสถานของผู้คนจนมาถึงปัจจุบัน ก็ถูกประกาศอีกครั้งเพื่อตัดตอนการระบาดของ “โควิด-19″⁣ เนื่องจากยังพบจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต้องประกาศเคอร์ฟิว ห้ามบุคคลออกนอกเคหสถานทั่วประเทศ ในช่วงเวลา 22.00 น. – 04.00 น.⁣

อย่างไรก็ตามการประกาศเคอร์ฟิว นายกฯ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 9 ของพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 กำหนดโทษ หากใครฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

หมายเหตุ ภาพถ่ายดังกล่าวได้รับการอนุญาตจากตึกใบหยก

ติดตามสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 : https://news.mthai.com/covid-19