โควิด-19

รถเปิดท้าย ขายแตงโม สู้วิกฤติ โควิด-19

บริเวณริมถนนพรานนก-กาญจนาภิเษก ท่ามกลางอากาศค่อนข้างร้อนระอุ มีรถเก๋งจอดเปิดท้ายวางแตงโมไว้ เมื่อสังเกตุเห็น ทีมข่าว MThai จึงเข้าไปสอบถาม พบว่ารถคันดังกล่าว เป็นของ “คุณสมชาติ สมคิด” อายุ 31 ปี คนจังหวัดร้อยเอ็ด…

Home / NEWS / รถเปิดท้าย ขายแตงโม สู้วิกฤติ โควิด-19

บริเวณริมถนนพรานนก-กาญจนาภิเษก ท่ามกลางอากาศค่อนข้างร้อนระอุ มีรถเก๋งจอดเปิดท้ายวางแตงโมไว้ เมื่อสังเกตุเห็น ทีมข่าว MThai จึงเข้าไปสอบถาม พบว่ารถคันดังกล่าว เป็นของ “คุณสมชาติ สมคิด” อายุ 31 ปี คนจังหวัดร้อยเอ็ด อดีตพนักงานเช็คใบเสร็จร้านอุปกรณ์ก่อสร้าง

อดีตพนักงานเช็คใบเสร็จ เปิดท้ายรถขายแตงโม สู้วิกฤติ โควิด-19

คุณสมชาติ เล่าให้ฟังว่า เมื่อก่อน ตนทำงานเป็นพนักงานเช็คใบเสร็จ ที่ต่างจังหวัด รายได้ก็พอกินพอใช้แต่ไม่มีเงินเก็บเลย ตัดสินใจมากรุงเทพฯ ต้องการหารายได้เพิ่มเติม อีกทั้งแม่ก็อยากให้มาอยู่ด้วยกัน ตนและครอบครัวจึงขึ้นมา อยู่กทม. เพียงไม่กี่วันก็เจอกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ระหว่างนั้นก็ช่วยน้าขายทุเรียนบ้าง

เมื่อถามว่าเริ่มขายแตงโมนานหรือยัง คุณสมชาติ กล่าวว่า ตนเพิ่งมาขายได้ 2-3 วัน โดยนำมาขายวันละ 30 ลูก แค่นี้ก่อน เพราะเป็นพ่อค้าหน้าใหม่ทุนมีน้อย เมื่อถามว่าการขายแต่วันเป็นอย่างไรบ้าง ก็พอขายได้บ้าง ช่วงเย็นๆ ก็มีคนพื้นที่ใกล้เคียงเลิกงาน จอดรถแวะอุดหนุนอยู่บ้าง พอมีรายได้หล่อเลี้ยงครอบครัว คุณสมชาติกล่าว..

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ส่งผลให้หลาย ๆ ครอบครัวได้รับผลกระทบ ต้องปรับเปลี่ยนอาชีพ เพื่อการดำเนินชีวิตต่อสู้วิกฤติครั้งนี้