ระเบิด

ชายชราที่เพชรบูรณ์ เจอระเบิดแสวงเครื่องกลางเมือง

27 เม.ย. 2563 ชายชราแวะสูบบุหรี่ศาลาริมทาง เจอกล่องปริศนามีนาฬิกาผูกไว้ จึงเก็บกลับบ้านตั้งใจจะนำเอานาฬิกาไปใช้ แต่เพื่อนที่เห็นบอกว่านี่คือระเบิด จึงแจ้งอีโอดีมาเก็บกู้ คิดว่านาฬิกาแต่ความจริงคือระเบิด จุดเกิดเหตุที่พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดอยู่บริเวณ หน้าวัดเทพสโมสร ริมถนนสระบุรี – หล่มสัก ต.ท่าพล…

Home / NEWS / ชายชราที่เพชรบูรณ์ เจอระเบิดแสวงเครื่องกลางเมือง

27 เม.ย. 2563 ชายชราแวะสูบบุหรี่ศาลาริมทาง เจอกล่องปริศนามีนาฬิกาผูกไว้ จึงเก็บกลับบ้านตั้งใจจะนำเอานาฬิกาไปใช้ แต่เพื่อนที่เห็นบอกว่านี่คือระเบิด จึงแจ้งอีโอดีมาเก็บกู้

คิดว่านาฬิกาแต่ความจริงคือระเบิด

จุดเกิดเหตุที่พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดอยู่บริเวณ หน้าวัดเทพสโมสร ริมถนนสระบุรี – หล่มสัก ต.ท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์ แต่มี นายประสบ ปิ่นตา อายุ 60 ปี มาพบและเปิดกล่องดูคิดว่าเป็นนาฬิกาจึงตั้งใจเก็บมาใช้ที่บ้าน แต่ระหว่างทางถือเป็นความโชคดีเจอเพื่อนเสียก่อน เพื่อนทักว่านี่คือระเบิดไม่ใช่นาฬิกา จึงได้เก็บมาวางไว้ที่ร้านค้าในหมู่บ้าน และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

ชมคลิป วินาทีเก็บกู้ระเบิด

จากการตรวจสอบพบเป็นเป็นกล่องกระดาษสีน้ำตาลยาวประมาณ 15 ซม. มีนาฬิกาดิจิตอลติดอยู่ด้านข้างและต่อสายไฟเข้าไปภายในกล่อง วางอยู่กับพื้นดินหน้าร้านขายของชำ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำยางรถยนต์มาวางครอบไว้ พร้อมทั้งได้กันประชาชนออกจากพื้นที่เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย จากนั้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) ภ.จว.เพชรบูรณ์มาตรวจสอบ

เบื้องต้นพบว่านาฬิกายังทำงาน เมื่อใช้เครื่องมือตรวจปรากฏว่าเครื่องมือได้ส่งสัญญาณว่ามีวัตถุต้องสงสัยอยู่ภายในกล่อง แต่ไม่สามารถเปิดกล่องได้เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดการระเบิด จึงได้ใช้วิธีการจุดระเบิดให้น้ำทำลายระบบวงจรภายในกล่อ ตำรวจwfhเก็บรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดส่งตรวจสอบอย่างละเอียด พร้อมสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ภาพจาก : สมาคมอาสาสมัครร่วมกตัญญูเพชรบูรณ์ จุด สภ.ท่าพล