กราดยิง ข่าวสดวันนี้ เนเธอร์แลนด์

คืบหน้าเหตุกราดยิงที่เนเธอร์แลนด์ เสียชวิต 3 ราย รวบผู้ก่อเหตุแล้ว

จับแล้วผู้ต้องสงสัยกราดยิงรถรางในเมืองอูเทรคต์ ของเนเธอแลนด์ได้แล้ว พบ 1 ในนั้นเป็นอดีตกลุ่มไอเอส ขณะที่ผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 3 ราย จากเหตุการณ์มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธกราดยิงเข้าไปในรถรางบริเวณจัตุรัส 24th October (24 Oktoberplein) ที่เมืองอูเทรคน์ ประเทศเนเธอร์แลนด์…

Home / NEWS / คืบหน้าเหตุกราดยิงที่เนเธอร์แลนด์ เสียชวิต 3 ราย รวบผู้ก่อเหตุแล้ว

จับแล้วผู้ต้องสงสัยกราดยิงรถรางในเมืองอูเทรคต์ ของเนเธอแลนด์ได้แล้ว พบ 1 ในนั้นเป็นอดีตกลุ่มไอเอส ขณะที่ผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 3 ราย

จากเหตุการณ์มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธกราดยิงเข้าไปในรถรางบริเวณจัตุรัส 24th October (24 Oktoberplein) ที่เมืองอูเทรคน์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.40 น. ของวันที่ 18 มี.ค. 2562 ที่ผ่านมานั้น

วันนี้ (19 มี.ค. 2562) ทางการของเนเธอร์แลนด์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวกลุ่มผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 3 คน หลังสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุได้หลบซ่อนที่อาคารหลังหนึ่งใกล้กับเหตุเกิดเหตุ โดย 1 ในผู้ต้องสงสัย เป็นชายเชื้อสายตุรกี อายุ 37 ปี มีประวัติเคยถูกจับกุมมาก่อนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มไอเอส ก่อนที่จะถูกปล่อยตัวออกมา

เบื้องต้นได้คุมตัวไปสอบสวนแล้ว เพื่อหาเหตุจูงใจแล้ว ส่วนยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 3 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 9 ราย ขณะที่ทางการได้สั่งยกระดับเฝ้าระวังภัยก่อการร้ายขั้นสูงสุด พร้อมสั่งคุมเข้มความปลอดภัยสำนักงานของรัฐ สนามบิน โรงเรียน และมัสยิด

ด้านสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเฮกของเนเธอร์แลนด์เตือนให้ชาวไทยในเนเธอร์แลนด์ โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยในเมืองยูเทรกต์และบริเวณใกล้เคียงใช้ความระมัดระวัง ปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยและติดตามข่าวสารจากทางการเนเธอร์แลนด์อย่างใกล้ชิด ขณะที่กรมการกงสุล กระทรวงต่างประเทศระบุว่าไม่มีคนไทยได้รับบาดเจ็บจากเหตุกราดยิงดังกล่าว หากต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่

1.สายด่วนของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮก เบอร์+31 623 669 832
2.เฟซบุ๊กสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮก : ThaiEmbassy.Hague
3.สายด่วนของกรมการกงสุลเบอร์ 02 572 8442


ข้อแนะนำ ในการเอาตัวรอดจาก เหตุก่อการร้าย 

ตั้งสติไว้ให้มั่น จากนั้นให้ก้มต่ำและให้หาที่หลบ หรือหาที่กำบังตัวโดยเร็ว ซึ่งที่กำบังที่ดีที่สุดขณะนั้นคือเสาคอนกรีต เพราะมันหนาพอที่จะบังกระสุน สะเก็ดระเบิด จากนั้นให้หาทางออกให้เร็วที่สุด  ถ้าไม่รู้ทางออกจริงๆ ให้หาที่ซ่อนตัว ล็อคประตู หาของมาขวางประตูไว้ ปิดเสียงโทรศัพท์ให้เรียบร้อย หากถูกพบตัว และไม่มีทางเลือกอื่นจริงๆ ก็จงพยายามต่อสู้อย่างสุดกำลัง เพื่อรักษาชีวิตให้รอด