ข่าวสดวันนี้ หมอพรทิพย์ เลือกตั้ง62

เลือกตั้ง62 : หมอพรทิพย์ โพสต์ยกคำพระ เตือนสติในวันเลือกตั้ง

“ชี้ชะตาประเทศไทย เลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com“ หมอพรทิพย์ โพสต์ยกคำพระ เตือนสติเลือกตั้ง 24 มี.ค. 2562 “อย่าเลือกคนโกง คนทำลายสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์”…

Home / NEWS / เลือกตั้ง62 : หมอพรทิพย์ โพสต์ยกคำพระ เตือนสติในวันเลือกตั้ง

“ชี้ชะตาประเทศไทย เลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com

หมอพรทิพย์ โพสต์ยกคำพระ เตือนสติเลือกตั้ง 24 มี.ค. 2562 “อย่าเลือกคนโกง คนทำลายสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์” มาดูแลปากท้องประชาชน

วันนี้ (19 มี.ค.2562) คุณหญิงแพทย์หญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Porntip Rojanasunan แสดงความเห็นพร้อม แนะนำคนไทยให้ใช้สติ ในการเลือกตั้งวันที่ 24 มิ.ย. อย่าเลือกคนโกง  ทำลายสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  เข้ามาบริหารประเทศดูแลปากท้องของประชาชน

โดยระบุว่า ขออนุญาตนำคำของพระอาจารย์ที่เคารพ ครูบาก้อง แห่งวัดป่าหัวดอน เขื่องใน อุบลราชธานี ที่แนะนำการตัดสินใจเลือกในวันที่ 24 นี้

ครูบาแนะ ให้เลือกใครก็ได้ที่มันไม่ไปโกงบ้านโกงเมือง ไม่ทำลายสามสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ดูแลปากท้องของประชาชน มากกว่าตนเอง ไม่ฉวยผลประโยชน์เข้าตัวและพวกพ้อง

มีความกตัญญูรู้คุณคน มีความอ่อนน้อมถ่อมตนทั้งต่อหน้าและลับหลัง ถ้าเลือกต่างจากนี้ก็ถือว่าพากันโง่เองแล้วอย่ามาบ่นที่หลัง

เพราะกรรมกระทำไปแล้วต้องรับผลเอง แต่ก็หายากมากแทบจะไม่มี งั้นก็เอาคนที่เลวน้อยหน่อย…สรุปไม่มีใครไม่มีร้อยเปอร์เซ็นต์หรอก แต่เลือกส่วนที่เข้าดีแล้วกัน” อ่านแล้วตรงใจ ครบถ้วนเลือกเพราะความดีที่ต้องคัดสรร ไม่เลือกเพราะเกลียด🙏🙏🙏


เลือกตั้ง62 ต้องทำอย่างไรบ้าง

ขั้นตอนการเลือกตั้ง ส.ส. ในวันอาทิตย์ ที่ 24 มีนาคม 2562 นี้ วิธีการดังนี้

  • อันดับแรก ตรวจสอบรายชื่อของตนเองที่หน้าหน่วยเลือกตั้ง
  • ต่อมา ยื่นบัตรประชาชนให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง
  • รับบัตรเลือกตั้งจากเจ้าหน้าที่ พร้อมลงลายมือชื่อ หรือพิมพ์ลายนิ้วมือบนต้นขั้วของบัตรเลือกตั้ง
  • เข้าคูหาแล้วใช้ปากกาทำเครื่องหมายกากบาท (X) ในช่องของเบอร์ผู้สมัครและพรรคที่ประสงค์จะลงคะแนน
  • หากไม่ประสงค์จะลงคะแนนให้ผู้ใดหรือพรรคใด ทำเครื่องหมายกากบาท (X) ในช่อง “ไม่เลือกผู้สมัครใด” ซึ่งอยู่ด้านล่างของบัตรเลือกตั้ง
  • เมื่อทำเครื่องหมายกากบาท (X) เสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้พับบัตรเลือกตั้งแล้วนำมาหย่อนลงหีบ ซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้าย และถือเป็นการเสร็จสิ้นการเลือกตั้ง