MONO29 แต่งงาน โควิด-19 ไวรัสโคโรน่า 2019

การปรับตัวของ บ่าว-สาว ในพิธีแต่งงาน ยุคโควิด-19 มีแค่เราก็พอ

สถานการณ์การระบาดของ โควิด-19 ส่งผลกระทบไปทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะวิถีการดำเนินชีวิตประจำวันของผู้คน, สภาพเศรษฐกิจ รวมไปจนถึงพิธีการจัดงานแต่งงานของคู่รักหลายคู่ด้วย สำหรับบ่าว-สาวที่มีแพลนจัดพิธีแต่งงานในช่วงนี้ เนื่องจากต้องเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อลดการแพร่เชื้อของโควิด-19 จึงทำให้ไม่สามารถที่จะเชิญให้คนอื่น ๆ มาร่วมงานได้ หลายคู่จึงเลือกที่จะเลื่อนงานแต่งงานออกไปก่อน แต่บางคู่ก็ยังคงเดินหน้าจัดงานต่อโดยในพิธีแต่มีการปรับรูปแบบการจัดงานให้เข้ากับสถานการณ์ คู่รักชาวเยอรมัน รินเครื่องดื่มฉลองกันสองคนแบบเรียบง่าย…

Home / NEWS / การปรับตัวของ บ่าว-สาว ในพิธีแต่งงาน ยุคโควิด-19 มีแค่เราก็พอ

สถานการณ์การระบาดของ โควิด-19 ส่งผลกระทบไปทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะวิถีการดำเนินชีวิตประจำวันของผู้คน, สภาพเศรษฐกิจ รวมไปจนถึงพิธีการจัดงานแต่งงานของคู่รักหลายคู่ด้วย

สำหรับบ่าว-สาวที่มีแพลนจัดพิธีแต่งงานในช่วงนี้ เนื่องจากต้องเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อลดการแพร่เชื้อของโควิด-19 จึงทำให้ไม่สามารถที่จะเชิญให้คนอื่น ๆ มาร่วมงานได้ หลายคู่จึงเลือกที่จะเลื่อนงานแต่งงานออกไปก่อน แต่บางคู่ก็ยังคงเดินหน้าจัดงานต่อโดยในพิธีแต่มีการปรับรูปแบบการจัดงานให้เข้ากับสถานการณ์

คู่รักชาวเยอรมัน รินเครื่องดื่มฉลองกันสองคนแบบเรียบง่าย

มัสธิส ดีเวิลล์ และซาร่า มิเชล ดีเวิลล์ คู่รักชาวเยอรมัน ในเมืองโคโลญจน์ตัดสินใจแต่งงานตามกำหนดการเดิม แม้ว่าจะไม่มีญาติและเพื่อน ๆ มาร่วมแสดงความยินดี เนื่องมาจากคำสั่งปิดเมือง

หลังจากพวกเขาให้คำสัตย์กันในพิธีแต่งงานที่ศาลาว่าการเมือง ทั้งคู่ก็รินเครื่องดื่มฉลองกันแบบเรียบง่าย โดยเจ้าบ่าวเผยว่า นี่เป็นช่วงเวลางดงามสำหรับพวกเขาทั้งคู่ นอกจากนี้เขายังได้ไลฟ์แชร์เรื่องราวประสบการณ์ของพวกเขาบนสื่อออนไลน์ โดยหลังจากแต่งงานเสร็จเขาจะพาตัวเจ้าสาวปั่นจักรยานกลับไปกักตัวที่บ้านด้วยกันเป็นครั้งแรกในฐานะสามีภรรยา

นับตั้งแต่มีการระบาดของไวรัส งานแต่งงานที่มีจัดวันจันทร์ถึงวันวันศุกร์ถูกยกเลิกไปครึ่งหนึ่ง ส่วนงานที่จัดกันวันเสาร์-อาทิตย์ 60% ยังจัดกันเหมือนเดิม นอกจากบ่าว-สาวแล้ว ที่นี่อนุญาตให้มีคนมาร่วมงานได้สองคนนะ

บ่าว-สาวมาเลเซีย แต่งงานแบบ Drive-Thru

https://www.facebook.com/denas.bridal/posts/1347731462282997

 

ก่อนหน้านี้มีคู่รักชาวมาเลเซียได้จัดงานแต่งงาน ซึ่งมีการปรับรูปแบบงานให้เข้ากับสถานการณ์โควิด-19 ด้วยการใช้วิธีแบบ Drive-Thru

โดยเจ้าบ่าวและเจ้าสาวจะนั่งต้อนรับบรรดาแขกที่มาร่วมงาน ซึ่งแขกที่ร่วมงานต้องขับรถผ่านแล้วเปิดกระจกเพื่ออวยพรบ่าว-สาว ห้ามลงจากรถ แสดงความยินดีด้วยการเอามือทาบอกและยิ้มให้แก่กันห้ามจับมือ

แขกที่มาร่วมงานสามารถใส่ซอง-ให้ของขวัญได้ด้วยการใส่ในกล่องที่จัดเตรียมไว้ ส่วนของชำร่วยในงานคืออาหารที่มอบให้แขกกลับบ้าน ถือเป็นอีกวิธีที่ลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อโควิด-19 น่ารัก เรียบง่าย เข้ากับสถานการณ์ในช่วงนี้ได้ดี

ภาพปกจาก : Jeremy Wong Weddings on Unsplash