กรมการจัดหางาน โควิด-19 ไวรัสโคโรน่า 2019

กรมการจัดหางาน เปิดรับตำแหน่ง WFH ให้วันละ 300

นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า หม่อมราชวงศ์ จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ห่วงใยแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบต้องว่างงานจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการช่วยเหลือเพื่อบรรเทาผลกระทบ เปิดรับ WFH วันละ 300 บาท…

Home / NEWS / กรมการจัดหางาน เปิดรับตำแหน่ง WFH ให้วันละ 300

นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า หม่อมราชวงศ์ จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ห่วงใยแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบต้องว่างงานจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการช่วยเหลือเพื่อบรรเทาผลกระทบ

เปิดรับ WFH วันละ 300 บาท

ในส่วนของ กรมการจัดหางาน ได้จัดโครงการจ้างงานผู้ว่างงานทั่วไป โดยเฉพาะกลุ่มแรงงานนอกระบบทั่วประเทศ ที่มีวุฒิการศึกษาตั้งแต่มัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) หรือระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ขึ้นไป ทำงานลักษณะ Work from home ช่วยทำงานให้กรมการจัดหางานที่บ้าน หรือในพื้นที่/ชุมชน โดยให้ช่วยปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์ ภารกิจการดำเนินงานของกรมการจัดหางาน

เช่น การต่ออายุแรงงงานต่างด้าว การขึ้นทะเบียนรับเงินชดเชยกรณีว่างงาน การให้บริการจัดหางาน การไปทำงานต่างประเทศ เป็นต้น รวมทั้งสำรวจข้อมูลความต้องการทำงาน/ความต้องการจ้างงาน โดยเฉพาะการทำงานแบบ Part-time

ระยะเวลาจ้างงาน 45 วัน ค่าจ้างวันละ 300 บาท รับทั่วประเทศ 86 แห่งดยแบ่งเป็นจังหวัดใหญ่ 4 คน และจังหวัดเล็ก 2-3 คน รวมทั้งสิ้น 300 คน เริ่มตั้งแต่เดือนเมษายนนี้ เป็นต้นไป

ผู้ที่สนใจ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานกรุงเทพมหานครเขตพื้นที่ 1-10 สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2