แฟรนไชส์ 5 ดาว ทางรอดอีกทางของนักลงทุน

การลงทุนในภาวะที่เศรษฐกิจอยู่ในช่วงวิกฤตเช่นนี้ นักลงทุนควรจะต้องครุ่นคิดให้รอบคอบ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่อยากจะเริ่มต้นเป็นเจ้าของกิจการ ด้วยประสบการณ์ที่มีไม่มากนักอาจทำให้ตัดสินใจผิด และทำออกมาได้ไม่ดีอย่างที่ตั้งเป้า  “เต้ย กุลวัฏ แซ่จึง” นักธุรกิจไฟแรงวัย 28 ปี ได้ตัดสินใจผันตัวจากงานด้านการจัดซื้อในโรงงานอุตสาหกรรม ที่ได้เงินเดือนกว่า 30,000 บาท…

Home / NEWS / แฟรนไชส์ 5 ดาว ทางรอดอีกทางของนักลงทุน

การลงทุนในภาวะที่เศรษฐกิจอยู่ในช่วงวิกฤตเช่นนี้ นักลงทุนควรจะต้องครุ่นคิดให้รอบคอบ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่อยากจะเริ่มต้นเป็นเจ้าของกิจการ ด้วยประสบการณ์ที่มีไม่มากนักอาจทำให้ตัดสินใจผิด และทำออกมาได้ไม่ดีอย่างที่ตั้งเป้า 

“เต้ย กุลวัฏ แซ่จึง” นักธุรกิจไฟแรงวัย 28 ปี ได้ตัดสินใจผันตัวจากงานด้านการจัดซื้อในโรงงานอุตสาหกรรม ที่ได้เงินเดือนกว่า 30,000 บาท มาลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์กับแบรนด์ 5 ดาว แบบเต็มตัว และขยายกิจการไปได้มากถึง 5 สาขา โดยใช้เวลาเพียง 9 เดือนเท่านั้น เดิมทีคุณเต้ยแค่มีความคิดว่าหากทำอาชีพเดิมเงินเดือนจะถึง 100,000 บาท ได้จะต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 10 ปี คุณเต้ยจึงหารายได้เสริมโดยการทำร้านขายของด้วยตัวเอง

“เริ่มแรกก็ไปขายปลาหมึกครับ ทำปลาหมึกแล้วส่งขาย เป็นปลาหมึกปิ้งเนี่ยแหละครับ ตอนนั้นมีสองสาขา พอเรามาขายจริงมันค่อนข้างขยายสาขายาก โตยากครับ ท่าทางจะรวยอย่างที่ไว้คิดยาก เลยตัดสินใจเลิกครับ”

เมื่อคุณเต้ยได้ลองทำด้วยตัวเองแล้วจึงได้รู้ว่ามันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดแล้วเลิกไป ก่อนจะตัดสินใจค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจแฟรนไชส์ที่เหมาะกับคนที่เงินทุนน้อย ต้องการความมั่นคงแบบเขา จนได้พบ และเลือกลงทุนกับแบรนด์ 5 ดาว คุณเต้ยจึงได้ใช้เงินเก็บ 50,000 บาท มาลงทุนเปิดร้านสาขาแรก

“หลังจากที่ผมเปิดสาขาแรกใช่ไหมครับ ขายไปได้แค่เดือนเดียว รู้สึกว่ายอดขายปังมากก็เลยเร่งเปิดสาขาสองต่อเลย เริ่มจากชานมไข่มุกที่กัลปพฤกษ์ แล้วตามด้วยชานมไข่มุกที่แม็คโครบางบอน และไก่เป็นสาขาที่สามที่แม็คโครบางบอน เราเป็นคนที่ทุนไม่ค่อยมาก พอเราเปิดสามสาขาแรกไปได้ เราก็เอากำไรจากส่วนนี้ หมุนเข้ามาเปิดสาขาที่สี่ และสาขาที่ห้าต่อเลย”

คุณเต้ยได้บอกเหตุผลที่ทำให้มียอดขายที่ดี เอาไว้ว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือ อาหารต้องอร่อย สะอาด รักษาคุณภาพที่ดี มีเมนูที่หลากหลายให้เหมาะกับลูกค้าทุกเพศทุกวัย แบรนด์ 5 ดาว จึงตอบโจทย์ทำให้เขาขายได้ง่ายขึ้น

“เราอาจจะเห็นว่าร้าน 5 ดาว มีแค่ไก่ย่าง ไก่จ๊ออะไรแบบนี้ใช่ไหมครับ แต่ว่าปัจจุบันนี้มีเมนูอาหารค่อนข้างหลากหลาย นอกจากไก่ย่าง ไก่จ๊อ ยังมีไก่ทอด ยังมีไก่ป๊อป มีนักเก็ต มีเฟรนช์ฟรายส์ และก็มีเบอร์เกอร์ด้วยครับ พอมีหลากหลายเมนูก็ตอบโจทย์ลูกค้าได้ทุกเพศทุกวัย ทำให้ขายได้ง่ายขึ้นกว่า เมื่อก่อนเยอะเลยครับ” 

แบรนด์ 5 ดาว มีการสนับสนุนในด้านโฆษณาเพื่อช่วยประชาสัมพันธ์กับผู้บริโภคทั่วประเทศในทุกช่องทางทั้ง Website, Facebook และ Line ให้ลูกค้าได้รู้จักกับสินค้า 5 ดาว อีกทั้งยังมีการติดต่อผู้ให้บริการ Food Delivery อย่าง GET และ Grab เพื่อเพิ่มช่องทางที่ตอบโจทย์กับลูกค้ายุคใหม่ ทำให้เพิ่มยอดขายไปได้อีก

เพื่อให้ง่ายขึ้นเราจึงขอสรุปข้อดีของธุรกิจ 5 ดาว แบบสั้น ๆ เป็นแนวทางในการตัดสินใจให้กับผู้ที่อยากเริ่มต้นทำธุรกิจ ว่าทำไมแฟรนไชส์ 5 ดาว ถึงจะสามารถตอบโจทย์ให้กับนักลงทุนรุ่นใหม่ได้

อยากเริ่มทำธุรกิจทำไมต้อง 5 ดาว?

1.ใช้เงินทุนไม่มากก็เป็นเจ้าของกิจการได้
เพราะการลงทุนแฟรนไชส์กับ 5 ดาว ใช้เงินทุนแค่เพียง 50,000 บาท โดยในงบประมาณนี้คุณจะได้ทั้ง หน้าร้าน, วัตถุดิบบิลแรก แล้วยังรวมค่าที่ กับค่ามัดจำเอาไว้ในส่วนนี้ทั้งหมด 

2.มีการ Support ที่ดี
แบรนด์ 5 ดาวนั้น มีการ support กับคนที่มาลงทุนในทุกส่วน ทั้งการจัดหาทำเลในการจัดตั้งหน้าร้าน ดูแลคุณภาพทั้งในเรื่องของสินค้า และบริการ 

3.เป็นแบรนด์ที่เข้าถึงผู้บริโภค
แบรนด์ 5 ดาว สามารถเข้าถึงกับผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึงทุกช่องทางทั้ง Website, Facebook และ Line อีกทั้งยังมีการติดต่อผู้ให้บริการ Food Delivery อย่าง GET และ Grab เพื่อเพิ่มช่องทางให้ตอบโจทย์กับผู้บริโภคยุคใหม่

4.มีเมนูที่หลากหลาย
นอกจากไก่ย่างแล้ว แบรนด์ 5 ดาว ก็ยังมีเมนูอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น ไก่จ๊อ ไก่ทอด
ไก่ป๊อบ นักเก็ต เป็นต้น ทำให้สามารถขายสินค้าได้หลากหลายกับคนทุกเพศทุกวัย 

5.ขยายสาขาง่าย
ไม่ใช่เรื่องยากที่จะขยายสาขากับ 5 ดาว เพราะเมื่อคุณเริ่มเปิดสาขาแรกจนมีกำไร ก็จะสามารถนำผลกำไรไปเป็นเงินทุนในการขยายสาขาต่อ ๆ ไปได้ เพราะใช้เงินทุนไม่เยอะอยู่แล้ว

การจะเริ่มต้นทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้นั้นอย่างแรกเลยที่คุณควรจะต้องมีก็คือ “ความกล้า” ถ้าหากคุณมีหัวคิด มีไอเดีย แต่คุณไม่กล้าที่จะเริ่มสักทีก็จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น อย่างที่สองคือ “ความกระตือรือร้น” ที่จะรวย ที่จะพัฒนาตัวเอง และกิจการให้ดีขึ้นไปอีก 

สำหรับใครที่อ่านบทความนี้แล้วอยากจะเริ่มต้นเป็นเจ้าของธุรกิจกับห้าดาวแล้วละก็ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.fivestar.in.th และสอบถามรายละเอียดโทร
02-800-8000 หรือ แอดไลน์ @FiveStarClass