คิม จองอึน เกาหลีเหนือ ไวรัสโควิด19

ผู้นำเกาหลีเหนือ สั่งประหารผู้ติดเชื้อโควิด19 คุมการระบาดของโรค

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า นายคิม จอง อึน (Kim Jong Un) ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ได้มีคำสั่งให้ประหารชีวิตประชาชนรายหนึ่ง หลังจากเขาติดเชื้อไวรัสโควิด19 โดยสาเหตุที่ผู้นำเกาหลีเหนือได้มีคำสั่งประหารประชาชนดังกล่าว ก็เพื่อเป็นการตัดต้นตอไม่ให้เกิดการระบาดเกิดขึ้นในประเทศนั่นเอง โดยรายงานเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27…

Home / NEWS / ผู้นำเกาหลีเหนือ สั่งประหารผู้ติดเชื้อโควิด19 คุมการระบาดของโรค

ประเด็นน่าสนใจ

  • พร้อมสั่งปิดพรมแดนที่ติดกับจีนทุกจุด เพื่อไม่ให้เชื้อระบาดเข้ามาได้
  • ส่วนกลุ่มเสี่ยงติดโรคมี 141 คน แต่ตรวจสอบแล้วไม่พบเชื้อ

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า นายคิม จอง อึน (Kim Jong Un) ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ได้มีคำสั่งให้ประหารชีวิตประชาชนรายหนึ่ง หลังจากเขาติดเชื้อไวรัสโควิด19 โดยสาเหตุที่ผู้นำเกาหลีเหนือได้มีคำสั่งประหารประชาชนดังกล่าว ก็เพื่อเป็นการตัดต้นตอไม่ให้เกิดการระบาดเกิดขึ้นในประเทศนั่นเอง

โดยรายงานเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากประชาชนคนดังกล่าวที่ต้องจบชีวิตลง ยังมีเจ้าหน้าที่ของทางการถูกประหารด้วยเช่นกัน หลังจากเขาลอบใช้ที่อาบน้ำสาธารณะทั้งๆ ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง เพราะเพิ่งกลับมาจากการเจรจาทางการค้า ณ เมืองอู่ฮั่น ของจีนซึ่งเป็นพื้นที่การระบาดของโรค

ส่วนสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาในเกาหลีเหนือนั้น พบผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง 141 ราย แต่หลังจากการตรวจหาเชื้อก็ยังไม่พบคนติดไวรัสชนิดนี้แต่อย่างใด ขณะเดียวกันทางการได้สั่งปิดพรมแดนที่ติดกับจีนทุกจุด เพื่อไม่ให้การระบาดของเชื้อโควิด19 เข้ามาในประเทศ

ข้อมูลข่าวจาก ibtimes.sg