ข่าวสดวันนี้ โรงพยาบาลศิริราช ไวรัสโคโรนา

รพ.ศิริราชแจงไม่จริง สั่งกักตุนอาหาร หลังเชื่อไวรัสโควิด19 ระบาดถึงเม.ย.

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์อ้างว่า ทางโรงพยาบาลศิริราช ได้ออกประกาศเตือนให้ประชาชนเร่งกักตุนสินค้า และอาหาร หลังจากมีการคาดการณ์ว่าการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 จะรุนแรงขึ้นไปจนถึงเดทอน เม.ย. นั้น ล่าสุดทางโรงพยาบาลศิริราชก็ได้ออกมาชี้แจงถึงกระแสข่าวดังกล่าวว่า ไม่เป็นความจริง ทางโรงพยาบาลศิริราชไม่เคยออกมาให้ข่าวหรือแจ้งเตือนประชาชนตามที่มีข้อความปรากฏในสื่อโซเชียลแต่อย่างใด  ตามที่มีการแชร์ในสื่อโซเชียลกล่าวอ้างว่า ศ. ดร.…

Home / NEWS / รพ.ศิริราชแจงไม่จริง สั่งกักตุนอาหาร หลังเชื่อไวรัสโควิด19 ระบาดถึงเม.ย.

ประเด็นน่าสนใจ

  • ย้ำไม่เคยประกาศให้กักตุนน้ำ อาหาร หน้ากากอนามัยแต่อย่างใด
  • แนะฟังข่าวจากกรมควบคุมโรค เพื่อป้องกันการรับข่าวสารที่ผิดพลาด จนเกิดความเข้าใจผิด

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์อ้างว่า ทางโรงพยาบาลศิริราช ได้ออกประกาศเตือนให้ประชาชนเร่งกักตุนสินค้า และอาหาร หลังจากมีการคาดการณ์ว่าการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 จะรุนแรงขึ้นไปจนถึงเดทอน เม.ย. นั้น

ล่าสุดทางโรงพยาบาลศิริราชก็ได้ออกมาชี้แจงถึงกระแสข่าวดังกล่าวว่า ไม่เป็นความจริง ทางโรงพยาบาลศิริราชไม่เคยออกมาให้ข่าวหรือแจ้งเตือนประชาชนตามที่มีข้อความปรากฏในสื่อโซเชียลแต่อย่างใด

 ตามที่มีการแชร์ในสื่อโซเชียลกล่าวอ้างว่า ศ. ดร. นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ให้ข้อมูลว่า จะมีการระบาดของไวรัส COVID-19 ในเดือนเมษายน และเตือนให้ประชาชนสำรองน้ำ อาหารแห้ง รวมทั้งหน้ากากอนามัยนั้น

คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ขอชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวที่เผยแพร่นั้นไม่เป็นความจริง และขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อหรือตื่นตระหนก

ในการนี้ ทางคณะฯ ขอให้ประชาชนรับฟังข่าวสารไวรัสโคโรนา จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ เพื่อป้องกันความเข้าใจผิด อันอาจส่งผลเสียต่อประชาชนในวงกว้าง และขอให้ติดตามข่าวจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขเป็นหลักเท่านั้น