ธนินท์ เจียรวนนท์

เจ้าสัวธนินท์ เล็งตั้งโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย ช่วยปชช. หลังเกิดขาดแคลน

รายงานข่าวแจ้งว่า นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด หรือที่รู้จักกันในนาม เจ้าสัวธนินท์ ได้ออกมาประกาศว่า เตรียมจะทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย เพื่อช่วยแก้ปัญหาหน้ากากอนามัยขาดแคลน…

Home / NEWS / เจ้าสัวธนินท์ เล็งตั้งโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย ช่วยปชช. หลังเกิดขาดแคลน

ประเด็นน่าสนใจ

  • เผยเป็นหน้าที่ของซีพี ที่ต้องช่วยเหลือคนไทย
  • คาดแล้วเสร็จใน 5 สัปดาห์
  • มาตรการนี้แจกฟรีเพื่อแพทย์ และประชาชนในการสู้ไวรัสโควิด-19

รายงานข่าวแจ้งว่า นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด หรือที่รู้จักกันในนาม เจ้าสัวธนินท์ ได้ออกมาประกาศว่า เตรียมจะทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย เพื่อช่วยแก้ปัญหาหน้ากากอนามัยขาดแคลน ในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด19

โดยนายธนินท์ เจียรวนนท์ เผยว่า มาตรการนี้ เป็นหน้าที่ของเครือซีพีในการทำเพื่อคนไทย เพื่อต่อสู้กับการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะใช้ศักยภาพของเครือข่ายการลงทุนที่มีอยู่ทั่วโลก

จัดหาเครื่องจักร และวัตถุดิบที่ได้มาตรฐานสุขอนามัย มาผลิตหน้ากากอนามัย เพื่อแจกจ่ายฟรีแก่บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลที่มีความจำเป็นและประชาชนทั่วไปที่ขาดโอกาสในการเข้าถึง คาดว่าโรงงานดังกล่าวจะสร้างเสร็จภายใน 5 อาทิตย์

เครือเจริญโภคภัณฑ์เกิดและเติบโตในประเทศไทยมาจนเกือบครบ 100 ปีแล้ว เราเข้าใจในช่วงนาทีที่ยากลำบากนี้ ดังนั้นเราจึงตั้งใจที่จะทำเพื่อประเทศไทยอย่างดีที่สุด ทั้งนี้หลังเข้าสู่ภาวะปกติ โรงงานนี้จะดำเนินการโดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะมอบให้กับศูนย์โรคหัวใจ โรงพยาบาลจุฬาฯ ต่อไป