เมืองทองธานี โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา

ประมวลภาพสอบเข้า ม.4 โรงเรียนเตรียมอุดมฯ ปี2563

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 2563 ที่ผ่านมา คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ได้มีการจัดการสอบคัดเลือกนักเรียนเพื่อเข้าศึกษาในระดับชั้น ม.4 ของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ประจำปี 2563 ณ อาคารศูนย์การประชุม อิมแพ็ค…

Home / NEWS / ประมวลภาพสอบเข้า ม.4 โรงเรียนเตรียมอุดมฯ ปี2563

ประเด็นน่าสนใจ

  • โดยการสอบครั้งนี้ รับนักเรียนเข้าศึกษาต่อราว 2000 คน
  • ขณะที่ กพฐ. สั่งแยกห้องสอบกลุ่มเสี่ยงติดไวรัสโควิด-19

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 2563 ที่ผ่านมา คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ได้มีการจัดการสอบคัดเลือกนักเรียนเพื่อเข้าศึกษาในระดับชั้น ม.4 ของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ประจำปี 2563 ณ อาคารศูนย์การประชุม อิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี โดยการสอบคัดเลือกดังกล่าวมี นักเรียนมาสมัครสอบจำนวน 11,930 คน  

โดย นาย อำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ก่อนเข้าห้องสอบ ทาง กพฐ. ได้จัดเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จัดจุดตรวจคัดกรองพร้อมวัดอุณหภูมิไข้นักเรียนที่เข้าสอบด้วย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ความปลอดภัยของนักเรียนทุกคน

ทั้งนี้ การคัดกรองนักเรียนที่เข้าสอบพบว่า มีนักเรียนกลุ่มเสี่ยงจำนวน 9 คน ที่มีผู้ปกครองเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศกลุ่มเสี่ยงตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข ด้านเจ้าหน้าที่จึงให้นักเรียนทั้ง 9 คน แยกห้องสอบเป็นการเฉพาะ

ขณะเดียวกันการตรวจวัดยังพบนักเรียนที่เข้าสอบครั้งนี้อีก 3 คน มีไข้ 37.5 องศาฯ โดยในกลุ่มนี้อาการไข้น่าจะเกิดจากความเครียดในการสอบ ของทบทวนการอ่านหนังสือจนดึกทำส่วผลให้พักผ่อนน้อย ก็ได้แยกห้องสอบเฉพาะเหมือนกัน

สำหรับแผนรับนักเรียนของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาในปีนี้ มี วิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์  รับ 1,000 คน ภาษา-คณิตศาสตร์ รับ 120 คน ภาษา ฝรั่งเศส รับ 80 คน ภาษา เยอรมัน รับ 80 คน ภาษา ญี่ปุ่น รับ 80 คน ภาษา จีน รับ 80 คน ภาษา สเปน รับ 40 คน และ ภาษา เกาหลี รับ 40 คน

ซึ่งมีสัดส่วนยอดผู้สมัครแผนการเรียนสูงสุดได้แก่  แผนการเรียนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์   สมัคร 8,000 คน และ ภาษา เกาหลี สมัคร 4,000 คนเป็นต้น