ข่าวสดวันนี้ ไวรัสโควิด-19 ไวรัสโคโรนา

ตร.แนะอย่าตระหนก ชายเสียชีวิตปริศนา ย่านวิภาวดี รอฟังจากแพทย์เอี่ยวโควิด-19 หรือไม่ ?

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.ขอเปิดเผยถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์นำเสนอข่าว “พบชายนอนตายปริศนา ข้างกระเป๋าเดินทาง ยืนยันแล้วมาจากเชียงใหม่ “ ในพื้นที่ สน.พหลโยธิน ว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน ว่า วันที่…

Home / NEWS / ตร.แนะอย่าตระหนก ชายเสียชีวิตปริศนา ย่านวิภาวดี รอฟังจากแพทย์เอี่ยวโควิด-19 หรือไม่ ?

ประเด็นน่าสนใจ

  • เบื้องต้นพบผู้ตายมีโรคประจำตัว-ติดสุรา
  • แต่กระนั้นยังไม่ตัดประเด็นๆ ใดทิ้ง
  • พร้อมรอผลชันสูตรศพ ก่อนสรุปสาเหตุการตาย

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.ขอเปิดเผยถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์นำเสนอข่าว “พบชายนอนตายปริศนา ข้างกระเป๋าเดินทาง ยืนยันแล้วมาจากเชียงใหม่ “ ในพื้นที่ สน.พหลโยธิน ว่า

ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน ว่า วันที่ 6 มี.ค. 63 เวลาประมาณ 06.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีผู้พบศพชายนอนเสียชีวิต หน้าบ้านเลขที่ 62/150 ภายในซอยวิภาวดี 42 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพ ฯ

ข้างศพมีกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ ภายในกระเป๋าพบถุงยาจำนวนมาก พนักงานสอบสวน จึงร่วมกับแพทย์ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายปริญญา เฮงเจริญ อายุ 44 ปี เป็นคนเชียงใหม่ มีประวัติการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสันทราย โดยผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งโรคความดัน โรคหัวใจ โรคเบาหวาน

ซึ่งได้เดินทางมาหาญาติใน กทม. พนักงานสอบสวนจึงส่งตัวผู้เสียชีวิตไปที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจเพื่อตรวจพิสูจน์โดยละเอียดต่อไป จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด

รองโฆษก ตร.กล่าวต่ออีกว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำญาติและผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว โดยทางญาติของผู้เสียชีวิตไม่ติดใจในการเสียชีวิต เนื่องจากทราบว่าผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวหลายโรคและติดสุรา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป อยู่ระหว่างรอผลการตรวจพิสูจน์โดยละเอียดจากแพทย์นิติเวช ประกอบสำนวนคดีชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอนของกฎหมาย

จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตไม่เคยเดินทางไปต่างประเทศแต่อย่างใด ส่วนในประเด็นที่สื่อตั้งข้อสงสัยว่าเสียชีวิตเพราะเป็นโรคโควิช-19 หรือไม่นั้น ในประเด็นดังกล่าวขอให้รอผลการชันสูตรพลิกศพจากแพทย์ เพื่อทราบถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนอย่าพึ่งตื่นตระหนก ขอให้รอฟังผลจากแพทย์ ทั้งนี้ โปรดรับฟังข้อมูลข่าวสารจากทางราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันความสับสนและสร้างความตื่นตระหนกแก่สังคม