ข่าวสดวันนี้ ไวรัสโควิด-19 ไวรัสโคโรนา

จีนช้ำ โรงแรมใช้กักกันโควิด-19 พังถล่ม 70 ชีวิตถูกฝังใต้ซาก

สำนักข่าว แชนเนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า โรงแรมซินเจีย ในเมืองกวนโจว ของมณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เป็นสถานที่กักกันผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พังถล่มลงมาเมื่อวันเสาร์ที่ 7 มี.ค. 2563 ทำให้มีผู้ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังประมาณ 70 คน…

Home / NEWS / จีนช้ำ โรงแรมใช้กักกันโควิด-19 พังถล่ม 70 ชีวิตถูกฝังใต้ซาก

ประเด็นน่าสนใจ

  • เบื้องต้นช่วยได้แล้ว 34 คน
  • ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวน

สำนักข่าว แชนเนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า โรงแรมซินเจีย ในเมืองกวนโจว ของมณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เป็นสถานที่กักกันผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พังถล่มลงมาเมื่อวันเสาร์ที่ 7 มี.ค. 2563 ทำให้มีผู้ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังประมาณ 70 คน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 19:30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยถูกส่งมายังจุดเกิดเหตุทันที และสามารถช่วยผู้ประสบภัยออกจากซากปรักหักพังได้ 34 คนภายในเวลา 2 ชั่วโมง และตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังค้นหาผู้ประสบภัยรายอื่นๆ

ทั้งนี้ โรงแรมซินเจีน เปิดใช้งานเมื่อเดือนมิถุนายน 2561 มีห้องพัก 80 ห้อง แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้อาคารถล่ม

โรงแรมซินเจียยังถูกใช้เป็นสถานที่กักกันผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา รัฐบาลมณฑลฝูเจี้ยนเผยว่า ทั่วทั้งมณฑลมีผู้ติดเชื้อไวรัสมรณะตัวนี้ 296 ราย และเจ้าหน้าที่กำลังสังเกตอาการของคนอีกกว่า 10,819 คน ที่ต้องสงสัยว่าอาจติดเชื้อด้วย