ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

บิ๊กตู่ สั่งเบรก มาตรการแจกเงิน เยียวยาไวรัสโควิด-19

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (9 มี.ค.63) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 1/2563 โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า มาตรการการแก้ปัญหาและลดผลกระทบจากโควิด-19 ที่ออกมาทั้งหมด ทุกอย่างต้องคัดกรองในคณะรัฐมนตรีใหญ่ ไม่ใช่ผ่านทั้งหมด…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ สั่งเบรก มาตรการแจกเงิน เยียวยาไวรัสโควิด-19

ประเด็นน่าสนใจ

  • เหตุอะไรเป็นความขัดแย้งขอให้หยุดไว้ก่อน
  • หลังมีหลายส่วนไม่เห็นด้วยกับมาตรการนี้
  • ยืนยันพร้อมพาประเทศพ้นจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปให้ได้

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (9 มี.ค.63) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 1/2563

โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า มาตรการการแก้ปัญหาและลดผลกระทบจากโควิด-19 ที่ออกมาทั้งหมด ทุกอย่างต้องคัดกรองในคณะรัฐมนตรีใหญ่ ไม่ใช่ผ่านทั้งหมด หลายอย่างอาจไม่ผ่าน เพราะในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีใหญ่จะมีการทักท้วงกันว่าอะไรควรให้ไม่ให้

พลเอกประยุทธ์ ยืนยันว่าการจ่ายเงินคนละ 1,000 บาทจะยังไม่มีการจ่าย แต่จะดูว่าช่วยตรงไหน เช่น ค่าประกันมิเตอร์ไฟฟ้าและประปา ที่ทุกบ้านจะได้ทั้งหมดประมาณ 3,000 บาท ส่วนเรื่องเงิน 2,000 บาทว่ากันทีหลัง เพราะต้องดูเม็ดเงินก่อน รวมถึงมาตรการลดผลกระทบอื่น ๆ

ดังนั้นเรื่องนี้จะยังไม่นำเข้าคณะรัฐมนตรีก่อน เดี๋ยวจะว่าเป็นเรื่องการเมืองอีก จึงขออย่าเพิ่งมาติตรงนี้ และให้ขอทุกคนเชื่อมั่น ยืนยันจะนำพาประเทศชาติผ่านพ้นตรงนี้ให้ได้

โดยยึดกฎหมายเป็นหลักในการทำงาน ไม่ได้ทำงานเพื่อการเมือง ขอให้ตนทำหน้าที่ให้ดีที่สุด อะไรเป็นความขัดแย้งขอให้หยุดไว้ก่อน