ข่าวสดวันนี้ ไวรัสโควิด-19 ไวรัสโคโรนา

อู่ฮั่น สั่งปิดรพ.ชั่วคราวแล้ว 11 แห่งหลังสถานการณ์การระบาดไวรัสโควิด-19 ดีขึ้น

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า เมื่อวันอาทิตย์ (8 มี.ค.) ที่ผ่านมา โรงพยาบาลชั่วคราวหลายแห่งที่ถูกดัดแปลงมาจากศูนย์การกีฬาอู่ฮั่นปิด ทำการอย่างเป็นทางการ หลังผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ที่หายดีกลุ่มสุดท้ายได้รับการปล่อยตัวกลับบ้านแล้ว โดยขณะนี้โรงพยาบาลชั่วคราวดังกล่าวอยู่ระหว่างการฆ่าเชื้อโรคอย่างเต็มรูปแบบ ก่อนหน้านี้ ผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)…

Home / NEWS / อู่ฮั่น สั่งปิดรพ.ชั่วคราวแล้ว 11 แห่งหลังสถานการณ์การระบาดไวรัสโควิด-19 ดีขึ้น

ประเด็นน่าสนใจ

  • หลังผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาหายแล้ว ได้ถูกปล่อยตัวกลับบ้าน
  • ขณะที่ทางการได้สั่งทำความสะอาดฆ่าเชื้อเต็มรูปแบบเพื่อคืนสถานที่

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า เมื่อวันอาทิตย์ (8 มี.ค.) ที่ผ่านมา โรงพยาบาลชั่วคราวหลายแห่งที่ถูกดัดแปลงมาจากศูนย์การกีฬาอู่ฮั่นปิด ทำการอย่างเป็นทางการ หลังผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ที่หายดีกลุ่มสุดท้ายได้รับการปล่อยตัวกลับบ้านแล้ว โดยขณะนี้โรงพยาบาลชั่วคราวดังกล่าวอยู่ระหว่างการฆ่าเชื้อโรคอย่างเต็มรูปแบบ

ก่อนหน้านี้ ผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ทุกรายที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลชั่วคราว “ห้องนั่งเล่นอู่ฮั่น” (Wuhan Livingroom) ได้ถูกปล่อยตัวกลับบ้านหรือส่งตัวไปยังโรงพยาบาลอื่นๆ แล้วตั้งแต่ช่วงบ่ายวันเสาร์ (7 มี.ค.) เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดในท้องถิ่นมีแนวโน้มดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม นครอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีนและศูนย์กลางการระบาดของโรค ได้ปิดโรงพยาบาลชั่วคราวที่ถูกดัดแปลงจากสถานที่อำนวยความสะดวกสาธารณะเพื่อการรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อาการไม่รุนแรงลงแล้ว 11 แห่ง

ข้อมูลข่าวจาก www.xinhuathai.com