ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นายกฯ อยู่ต่อหรือไม่ ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชน ก่อนฉุนสื่อถูกถามหากแพ้เลือกตั้ง

บิ๊กตู่ เดินสวนลุมฯ ชาวบ้านแห่เชียร์ให้อยู่ต่อ ย้ำ 24 มี.ค. ไม่ต้องเตรียมอะไร ขอแค่ไปเลือกตั้ง ฉะสื่อหลังถาม หากแพ้เลือกตั้งจะทำอย่างไร โดยช่วงเช้าวันนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ…

Home / NEWS / นายกฯ อยู่ต่อหรือไม่ ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชน ก่อนฉุนสื่อถูกถามหากแพ้เลือกตั้ง

บิ๊กตู่ เดินสวนลุมฯ ชาวบ้านแห่เชียร์ให้อยู่ต่อ ย้ำ 24 มี.ค. ไม่ต้องเตรียมอะไร ขอแค่ไปเลือกตั้ง ฉะสื่อหลังถาม หากแพ้เลือกตั้งจะทำอย่างไร

โดยช่วงเช้าวันนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำคณะลงพื้นที่ เพื่อติดตามการปรับปรุงภูมิทัศน์สวนลุมพินี โดยหลังจากที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงได้เข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6

โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการสำนักสวนสาธารณะ กรุงเทพมหานครพร้อมคณะ ให้การต้อนรับ ก่อนที่ช่วงหนึ่งจะมีประชาชนได้นำดอกกุหลาบสีแดงมามอบให้กับนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ อวยพรวันเกิดนายกรัฐมนตรีล่วงหน้าในวันพรุ่งนี้ ที่อายุจะครบ 65 ปี

โดยนายกรัฐมนตรีระบุว่า ถ้ารู้ว่ารักเราขนาดนี้ก็มีกำลังใจขึ้นเยอะเลย แต่ความจริงไม่ต้องมีอะไรให้ก็ได้ ใจถึงใจอยู่แล้วพร้อมย้อนถามว่าทำไมถึงรักลุงตู่ และขอให้ไปบอกกับคนที่เขาไม่รักลุงด้วย ขณะเดียวกันตนดีใจมากเพราะวันเกิดไม่เคยพบคนเยอะขนาดนี้

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมกิจกรรมออกกำลังกาย โดยได้ทักทายและร่วมกิจกรรมออกกำลังกายกับประชาชน ก่อนจะปลูกต้นรวงผึ้ง ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ร่วมกับกลุ่มภาคีเครือข่ายพื้นที่สีเขียวด้วย

โดยนายกรัฐมนตรีได้ดื่มน้ำชาจันทน์กะพ้อ ก่อนเปรยต่อว่า แล้วจันทร์โอชาละ ท่ามกลางเสียงเชียร์ของประชาชน ว่า ลุงตู่สู้สู้ ทั้งนี้นักข่าวต่างประเทศได้สอบถามนายกรัฐมนตรีว่า เดินทางมาสวนลุมเหตุใดจึงทำไมแต่งตัวแบบนี้นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์จึงตอบว่ามาตรวจราชการไม่ได้มาออกกำลังกายให้รู้ไว้ด้วย ทุกวันนี้ตนพยายามทำให้ดีขึ้น ก่อนแวะทักทายพ่อค้าแม่ค้าว่าขายดี แม่ค้าตอบว่าขายได้ นายกฯ ย้อนว่า นี่ก็ขายได้ใครบอกว่าเศรษฐกิจไม่ดี

ทั้งนี้ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางออกจากสวนลุมได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงความพร้อมในการเลือกตั้ง ว่า ไม่ต้องเตรียมพร้อม ก็แค่เอาครอบครัวของตนเองไปเลือกตั้ง และไม่ต้องเตรียมตัวอะไร เพราะในการทำงานทำมา 5 ปีแล้ว ไม่ต้องเตรียมอะไรแล้ว

พร้อมยืนยันไม่ได้อยากอยู่ต่อ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นผู้เลือก และไม่ทราบว่าประชาชนจะเลือกตนเองหรือไม่ด้วย ส่วนวันศุกร์นี้จะไปร่วมเวทีปราศรัยกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายกฯ ยังไม่ทราบ

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า จะชนะการเลือกตั้งหรือไม่ขึ้นอยู่กับกฎหมาย และส่วนตัวไม่เคยคิดว่าจะชนะหรือแพ้ ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าหากแพ้การเลือกตั้งจะทำอย่างไร นายกรัฐมนตรีได้หันมาสอบถามว่าใครเป็นผู้ถาม ถามมาตลอดทางเลย ก่อนจะขึ้นรถและพูดต่อว่า ถามแบบนี้บ้านเมืองจะได้อะไรขึ้นมา อย่ามาถามผมอีก

ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นภารกิจที่สวนลุมพินี นายกรัฐมนตรี จะเดินทางต่อไปยังตึกอำนวยการโรงงานยาสูบ เพื่อฟังบรรยายสรุปความก้าวหน้าการสร้างสวนป่าเบญจกิติ ระยะที่ 2 และระยะที่ 3 พร้อมเยี่ยมชมพื้นที่ก่อสร้างภายในพื้นการยาสูบแห่งประเทศไทย

จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต (ชานชาลารถไฟความเร็วสูง และรถไฟเชื่อม 3 สนามบิน) ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และเยี่ยมชมจุดเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างรถไฟ MRT กับสถานีกลางบางซื่อ

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในช่วงเช้านี้ ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปตรวจราชการที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างศูนย์ทดสอบยานยนต์และยางล้อแห่งชาติ โดยมีผู้ประกอบการอุตสาหกรรมยานยนต์และยางล้อในพื้นที่กว่า 250 คน ให้การต้อนรับและร่วมหารือ

ก่อนจะเดินทาต่อไปยังโรงเรียนวัดโสธรวรารามวรวิหาร เพื่อติดตามผลการดำเนินงานของจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อรองรับแผนพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก พร้อมมอบนโยบายและเยี่ยมชมโครงการท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีของจังหวัดฉะเชิงเทราอีกด้วย