ข่าวสดวันนี้ ข่าวสหรัฐอเมริกา สหรัฐปิดประเทศ ไวรัสโควิด-19 ไวรัสโคโรนา

ทรัมป์ ประกาศระงับการเดินทางจากยุโรป เข้าสหรัฐฯ 30 วัน

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ประกาศระงับการเดินทางของพลเมืองยุโรป 26 ประเทศ เป็นเวลา 30 วัน ยกเว้นสหราชอาณาจักร เนื่องจากเป็นมาตรการใหม่ที่กำหนดขึ้นเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 โดยจะมีผลเริ่มบังคับใช้ในวันศุกร์นี้ (13…

Home / NEWS / ทรัมป์ ประกาศระงับการเดินทางจากยุโรป เข้าสหรัฐฯ 30 วัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ยกเว้นประเทศสหราชอาณาจักร
  • สาเหตุจากเป็นการยกระดับป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19
  • มีผลตั้งแต่ 13 มี.ค. เป็นต้นไป

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ประกาศระงับการเดินทางของพลเมืองยุโรป 26 ประเทศ เป็นเวลา 30 วัน ยกเว้นสหราชอาณาจักร เนื่องจากเป็นมาตรการใหม่ที่กำหนดขึ้นเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 โดยจะมีผลเริ่มบังคับใช้ในวันศุกร์นี้ (13 มี.ค.)

ประเทศในสหภาพยุโรป ทั้ง 26 ประเทศ เป็นเขตวีซ่าเชงเก้น ได้แก่ ออสเตรีย เบลเยี่ยม สาธารณรัฐเช็ก เดนมาร์ก เอสโตเนีย ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี กรีซ ฮังการี ไอซ์แลนด์ อิตาลี ลัตเวีย ลิกเตนสไตน์ ลิทัวเนีย ลักเซมเบิร์ก มอลตา เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ โปแลนด์ โปรตุเกส สโลวาเกีย สโลวีเนีย สเปน สวีเดน และสวิตเซอร์แลนด์

ทั้งนี้ ประธานาธิบดียังเรียกร้องให้ชาวอเมริกันใช้มาตรการป้องกันที่เหมาะสม และให้สภาคองเกรสดำเนินการเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลดหย่อนภาษีเงินเดือน

ปัจจุบันมีชาวอเมริกันมากกว่า 1,000 รายที่ติดเชื้อและผู้ที่เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 38 รายจากไวรัสดังกล่าวทั่วประเทศ โดยก่อนหน้านี้ นายทรัมป์ได้ประกาศห้ามผู้เดินทางมาจากจีนและอิหร่านเข้าประเทศแล้ว