โควิด-19 ไวรัสโคโรนา

“แมทธิว ดีน” ประกาศผ่าน IG ส่วนตัว ว่าติดเชื้อโควิด-19

วันนี้ (13 มี.ค. 63) “แมทธิว ดีน” พิธีกรและนักแสดงชื่อดัง ประกาศผ่านอินสตาแกรมของเขาว่าติดเชื้อไวรัส โควิด-19 แมทธิว ดีน ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ด้าน บอม…

Home / NEWS / “แมทธิว ดีน” ประกาศผ่าน IG ส่วนตัว ว่าติดเชื้อโควิด-19

วันนี้ (13 มี.ค. 63) “แมทธิว ดีน” พิธีกรและนักแสดงชื่อดัง ประกาศผ่านอินสตาแกรมของเขาว่าติดเชื้อไวรัส โควิด-19

แมทธิว ดีน ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ด้าน บอม ธนิน เผยเพิ่งไปร่วมงานกันมา

แมทธิว ฉันทวานิช หรือที่รู้จักกันในชื่อ แมทธิว ดีน นักร้องและนักแสดงลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ได้ประกาศข้อความผ่านอินสตาแกรมว่าเขากำลังติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และขอให้คนที่ได้สัมผัสเขาในช่วงสามสี่วันที่ผ่านมาเฝ้าดูอาการของตนเองด้วย

https://www.instagram.com/p/B9qh1YEh7yo/

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวถึง กรณีแมทธิว ดีน ที่ได้ออกมาโพสต์บนอินสตาแกรมระบุว่า ตัวเองติดโควิด-19 ขอให้คนที่เคยสัมผัสในระยะ 3-4 วัน ให้เฝ้าดูอาการ ตนได้เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว และเจ้าพนักงานต้องติดตามข้อมูล ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าป่วยจริงหรือไม่ เพราะดูจากชุดที่สวมใส่ไม่ใช่ชุดของสถานพยาบาล หากป่วยก็ต้องได้รับการดูแล แต่ถ้าตรวจสอบแล้วไม่ได้ป่วยจริงอาจจะมีความผิดตาม พ.ร.บ. คอมฯ

อย่างไรก็ตามในการตรวจสอบเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ต้องมีการตรวจยืนยันในห้องปฏิบัติการถึง 2 แห่ง โดยผู้ตรวจแล็บจะไม่ทราบว่าตัวอย่างที่ส่งมาตรวจนั้นเป็นของใคร เพราะส่งมาเป็นรหัสการตรวจ เป็นอักษรภาษาอังกฤษ และตามด้วยตัวเลข 7-8 หลัก ซึ่งขณะนี้ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ยืนยันจำนวนผู้ป่วยเท่าเดิม ตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้รายงาน

แมทธิวได้โชว์ผลตรวจผ่านอินสตาแกรมของเขา เพื่อยืนยันว่าเขาได้ไปตรวจ และพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จริง

https://www.instagram.com/p/B9rJpVphmyx/?igshid=lho3l7694htx

นอกจากนี้ “บอม ธนิน” ยังได้ออกมาโพสต์บนอินสตาแกรม เปิดเผยว่า ตนเพิ่งไปถ่ายรายการร่วมกับ “แมทธิว ดีน” เมื่อวันพุธที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา

“2 วันที่แล้ว (11 มี.ค.63) ผมเพิ่งถ่ายรายการร่วมกับพี่แมทธิวมา ไปตรวจแปปนะครับ เดี๋ยวจะมารายงาน”

บอม ธนิน

สำหรับผลงานของ แมทธิว ดีน เขาเคยมีเป็นนักร้อง นักแสดง วีเจ โดยในปัจจุบันผลงานที่โดดเด่นของเขาคือ รับหน้าที่เป็นพิธีกรการแข่งขัน THAI FIGHT

แมทธิว ดีน

ด้านชีวิตส่วนตัวได้แต่งงานกับ ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา หรือ ลิเดีย นักร้องอาร์แอนด์บีชื่อดัง ปัจจุบันมีบุตรด้วยกันสองคน โดยมีลูกชายชื่อว่าน้องดีแลน และลูกสาวสุดน่ารักชื่อว่าน้องเดมี่

Mthai ขอเป็นกำลังใจให้ คุณแมทธิว ดีน หายป่วยจากอาการโควิด-19 ด้วยนะคะ

ขอบคุณภาพจาก : matthew.deane1, bomb_tanin,