ข่าวสดวันนี้ นรากร ติยายน ไวรัสโคโรนา

ผู้ประกาศข่าวดัง โพสต์ดึงสติ หลังคนวิตกไวรัสโควิด-19 แห่กักตุนอาหาร-น้ำ

ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ต๊ะ นรากร ติยายน ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว นารากร ติยายน แสดงความเห็นถึงกรณีที่ปรากฏภาพผู้คนจำนวนมาก แห่ซื้ออาหารแห้ง จำพวกปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จ และน้ำเพื่อตุนไว้เป็นเสบียงอาหาร เนื่องจากวิตกกังวลการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่อทวีความรุนแรงอยู่ในขณะนี้ ว่า…

Home / NEWS / ผู้ประกาศข่าวดัง โพสต์ดึงสติ หลังคนวิตกไวรัสโควิด-19 แห่กักตุนอาหาร-น้ำ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ปรากฏภาพอาหารแห้งหมดเกลี้ยงห้าง หลังคนแห่กักตุนช่วงการระบาดของไวรัสโควิด
  • ผู้ประกาศข่าวดัง แนะคนไทยตั้งสติ นี่ไม่ใช่สงครามไม่ต้องกักตุนอาหาร
  • พร้อมย้ำไวรัสโควิด-19ไม่ได้ติดกันง่ายๆ หากดูแลตัวเองดีๆ และทำตามขั้นตอนป้องกันโรค

ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ต๊ะ นรากร ติยายน ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว นารากร ติยายน แสดงความเห็นถึงกรณีที่ปรากฏภาพผู้คนจำนวนมาก แห่ซื้ออาหารแห้ง จำพวกปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จ และน้ำเพื่อตุนไว้เป็นเสบียงอาหาร เนื่องจากวิตกกังวลการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่อทวีความรุนแรงอยู่ในขณะนี้ ว่า

ขอพี่น้องคนไทยตั้งสติ และเชื่อมั่นในระบบการสาธารณสุขของไทย อย่ากังวลการระบาดของไวรัสชนิดนี้มากเกินไป เพราะโรคชนิดนี้ใช่ว่าจะติดกันได้ง่ายๆ หากเราดูแลตัวเองดีๆ และปฏิบัติตามขั้นตอนการป้องกันโรค โอกาสติดเชื้อไวรัสชนิดนี้ก็มีน้อยมาก ที่สำคัญนี่ไม่ใช่สงครามโลก ยังไม่จำเป็นต้องกักตุ้นอาหาร

มีคนส่งภาพเหตุการณ์ความชุลมุนในซุปเปอร์มาร์เก็ตหลายแห่ง มาให้ดู บนชั้นวางสินค้าประเภทบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารแห้ง ถูกกว้านซื้อไปเกลี้ยง!!!

อะไรกันเนี่ยคนไทยที่รัก 😷โรคโควิด19 มันติดต่อผ่านทางการสัมผัสน้ำลาย หรือละอองฝอยขนาดใหญ่ที่ผู้ป่วยไอ หรือจามออกมา ถ้าเราไม่ได้อยู่ใกล้คนป่วยน้อยกว่า 1 เมตร หรือ สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย หรือโชคร้ายโดนผู้ป่วยไอหรือจามใส่หน้าแบบตรงๆ เราไม่มีทางติดเชื้อได้เลย

โรคโควิด19 ไม่ติดต่อผ่านทางอากาศ ไม่ใช่แค่เดินผ่านกัน หรืออยู่ห้องเดียวกันแล้วจะติดต่อกันได้ ถ้าไม่มีการสัมผัสเชื้อก็ไม่ติดต่อกัน คนที่ติดเชื้อทุกคน คือคนที่ใกล้ชิด หรือสัมผัสกับผู้ป่วย

ฉะนั้น ขอจงตั้งสติให้ดี. นี่ไม่ใช่สงครามโลกครั้งที่สาม ยังไม่ต้องกักตุนอาหาร ขอจงมั่นใจในความสามารถของบุคลากรสาธารณสุขของไทย

ขอให้เชื่อมั่นว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของไทย เก่ง มีความเข้มแข็ง อดทน ทำงานอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย สามารถควบคุมโรคได้

ปัญหาทุกวันนี้ เกิดจากการสื่อสารที่สับสน การบริหารจัดการที่ไม่มีประสิทธิภาพขอให้คนไทย ผนึกกำลัง หันหน้าเข้าหากัน ปฏิบัติตามขั้นตอนการป้องกันโรค ถ้าเราดูแลตัวเองดี เราจะปลอดภัย และไม่เพิ่มภาระให้ระบบสาธารณสุข

คนไทยจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน
🤝🤝🤝🤝🤝🤝🤝🤝🤝