ข่าวสดวันนี้ สเปนปิดเมือง ไวรัสโควิด-19 ไวรัสโคโรนา

สเปนสั่งปิดเมือง หนีการระบาดโควิด-19

นายเปโดร ซานเชซ นายกรัฐมนตรีสเปน กล่าวในวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า ประชาชน 47 ล้านคนในสเปน จะอยู่ภายใต้การปิดเมืองบางส่วน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของภาวะฉุกเฉิน 15 วัน เพื่อสู้กับการระบาดของโควิด-19 ภายใต้ภาวะฉุกเฉิน ชาวสเปนทุกคนต้องอยู่ในบ้าน และจะได้รับอนุญาตให้ออกจากบ้านก็ต่อเมื่อไปซื้ออาหารและยา…

Home / NEWS / สเปนสั่งปิดเมือง หนีการระบาดโควิด-19

ประเด็นน่าสนใจ

  • การปิดเมืองดังกล่าวกำหนดเวลาราว 15 วัน
  • คำสั่งนี้ทุกคนต้องอยู่ในบ้าน
  • จะได้รับอนุญาตให้ออกจากบ้านก็ต่อเมื่อไปซื้ออาหารและยา ไปทำงาน

นายเปโดร ซานเชซ นายกรัฐมนตรีสเปน กล่าวในวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า ประชาชน 47 ล้านคนในสเปน จะอยู่ภายใต้การปิดเมืองบางส่วน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของภาวะฉุกเฉิน 15 วัน เพื่อสู้กับการระบาดของโควิด-19

ภายใต้ภาวะฉุกเฉิน ชาวสเปนทุกคนต้องอยู่ในบ้าน และจะได้รับอนุญาตให้ออกจากบ้านก็ต่อเมื่อไปซื้ออาหารและยา ไปทำงาน ไปโรงพยาบาล ธนาคาร หรือเป็นการเดินทางที่เกี่ยวกับการดูแลผู้สูงอายุและเด็ก

โรงเรียนและมหาวิทยาลัยทั้งหมดจะถูกปิด รวมทั้งร้านอาหาร บาร์ โรงแรม และกิจกรรมสันทนาการ เช่น โรงภาพยนตร์ สระว่ายน้ำ และสนามฟุตบอล ก็จะถูกปิด การขนส่งสาธารณะจะถูกลดการให้บริการ โดยผู้ให้บริการรถไฟในระยะทางปานกลาง จะถูกสั่งให้ลดบริการลง

นายซานเชซ กล่าวว่า เขาตระหนักว่า มาตรการดังกล่าวจะมีผลกระทบขนาดใหญ่ต่อพลเมืองและธุรกิจ แต่สัญญาว่ารัฐบาลสเปนจะทำทุกอย่างที่ทำได้ เพื่อบรรเทาผลกระทบนั้น สเปนนับเป็นประเทศในยุโรปลำดับสอง รองจากอิตาลี ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มากที่สุด โดยมีเคสที่ยืนยัน 7,988 เคส และมีผู้เสียชีวิต 292 คน