ข่าวภูมิภาค ระเบิด ลำไย สารเร่งลำไยระเบิด

ร้อนจัด!! สารเร่งลำไยระเบิดบ้านพังทั้งหลัง บาดเจ็บ 2 ราย

เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่ง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ คาดเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดทำให้สารเร่งลำไยระเบิดบ้านพังทั้งหลัง บาดเจ็บ 2 ราย ช่วงบ่ายวันนี้ ( 14.00 น.) เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านโรงวัว หมู่ 5 ต.แม่สอย…

Home / NEWS / ร้อนจัด!! สารเร่งลำไยระเบิดบ้านพังทั้งหลัง บาดเจ็บ 2 ราย

เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่ง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ คาดเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดทำให้สารเร่งลำไยระเบิดบ้านพังทั้งหลัง บาดเจ็บ 2 ราย

ช่วงบ่ายวันนี้ ( 14.00 น.) เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านโรงวัว หมู่ 5 ต.แม่สอย อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ระเบิดเกิดขึ้นอย่างรุนแรงจนทำให้พังเสียหายทั้งหลังและทำให้นางสอน จีนาคำ อายุ 68 ปี และ เด็กหญิงพิชญา บังคมเนตร อายุ 15 ปี ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจอมทอง แต่โชคดีที่อาการปลอดภัย

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายวิทยา ต้อติดวงค์ อายุ 32 ปี ชาวสวนลำไยเจ้าของบ้าน ได้ซื้อสารโปแตสเซียมคลอเรต หรือ ที่ชาวบ้านเรียกกันว่าสารเร่งลำไย มาใช้จำนวน 10 ถุง ใช้ไปแล้ว 2 ถุง ส่วนที่เหลือเก็บไว้ในบ้าน ก่อนที่จะเกิดเหตุระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง สาเหตุคาดว่าจะมาอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้สารโปแตสเซี่ยมคลอเรตเกิดระเบิด

หลังเกิดเหตุนายสมพล แสนคำ เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทหารและตำรวจ ได้เข้าตรวจสอบความเสียหายและสาเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จะเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อสรุปสาเหตุของการระเบิด

นายสมพล แสนคำ เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า ที่เกิดเหตุเป็นอาคารเก็บของ ของบ้านเลขที่ 296 หมู่ 5 บ้านโรงวัว ตำบลแม่สอย อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ของ ตัวอาคารได้รับความเสียหายไฟไหม้ทั้งหลัง ซึ่งเก็บสารโปแตสเซียมคลอเรต จำนวน 6 กระสอบ ๆ ละ 25 กก. และได้ผสมเพื่อเตรียมไว้สำหรับพ่นและราดที่สวนลำไย

คาดว่าอาจเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนทำให้เกิดปฏิกิริยาแล้วเกิดการระเบิดขึ้น สร้างความเสียหายต่อตัวอาคาร และบ้านเรือนรอบพื้นที่ จำนวน 9 หลังคาเรือน ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลไฟลวก ตำรวจ สภ.จอมทอง กำลังพิสูจน์หาสาเหตุในการเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ต่อไป