ข่าวสดวันนี้ ข่าวสหรัฐอเมริกา โดนัลด์ ทรัมป์ ไวรัสโควิด-19 ไวรัสโคโรนา

โดนัลด์ ทรัมป์ เล็งแจกเงินให้ชาวอเมริกัน กระตุ้นเศรษฐกิจช่วงโควิด-19 ระบาด

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ได้ออกประกาศแจกเงินประชาชนชาวอเมริกันครอบครัวละ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 32,000 บาท เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดเป็นวิกฤติไปทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ โดย ทรัมป์ เผยว่า…

Home / NEWS / โดนัลด์ ทรัมป์ เล็งแจกเงินให้ชาวอเมริกัน กระตุ้นเศรษฐกิจช่วงโควิด-19 ระบาด

ประเด็นน่าสนใจ

  • ชี้เป็นแผนที่ได้เตรียมไว้ก่อนหน้านี้แล้ว
  • เผยตัวเลขในการแจกเงินอยู่ที่ครอบครัวละ 32,000 บาท
  • อย่างไรก็ดีมาตรการนี้จะต้องได้รับความเห็นชอบจากสภาคองเกรส ถึงจะดำเนินการได้

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ได้ออกประกาศแจกเงินประชาชนชาวอเมริกันครอบครัวละ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 32,000 บาท เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดเป็นวิกฤติไปทั่วโลกอยู่ในขณะนี้

โดย ทรัมป์ เผยว่า เงินจำนวนดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของงบประมาณกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งหมด 1 ล้านล้านดอลลาร์ ที่ทางรัฐบาลสหรัฐ เตรียมไว้อยู่ก่อนแล้ว พร้อมกันนี้ผู้นำสหรัฐ ยังได้ประกาศแผนเลื่อนการจ่ายภาษีให้แก่บริษัทฯ และภาคประชาชนเป็นเวลา 90 วัน เพื่อบรรเทาผลกระทบทางธุรกิจจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เช่นกัน

ด้านนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังของสหรัฐ กล่าวว่า เขาสนับสนุนการส่งเงินโดยตรงไปยังชาวอเมริกัน โดยเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 32 ล้านล้านบาท ซึ่งตั้งเป้าจะหลีกเลี่ยงวิกฤติเศรษฐกิจที่เกิดจากโคโรนาไวรัส

แผนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมไปถึงสินเชื่อ, มาตรการช่วยเหลือสายการบิน, การสร้างสภาพคล่องให้กับธุรกิจขนาดเล็ก และการจ่ายเช็คโดยตรงไปยังชาวอเมริกัน

แต่แผนนี้ยังต้องผ่านการรับรองจากสภาคองเกรส ส่วนช่องทางการส่งเงินถึงมือประชาชนนั้น ขณะนี้กำลังหาทางที่จะส่งเช็คไปยังชาวอเมริกันภายในสองสัปดาห์ข้างหน้า สำหรับสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐ มีผู้ติดเชื้อแล้วทั่วประเทศมากกว่า 5,200 คน และเสียชีวิตแล้ว 71 ราย