กกต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายก

กกต.มีมติเอกฉันท์ ‘บิ๊กตู่’ เป็นแคนดิเดตนายกฯ ชอบด้วยกฎหมาย

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติด้วยคะแนนเสียงเอกฉันท์เห็นว่าการประกาศรายชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีชอบด้วยกฎหมาย วันนี้ (20 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งครั้งที่ 32/2562 ในวันนี้และได้มีการพิจารณากรณีนายวิญญัติ…

Home / NEWS / กกต.มีมติเอกฉันท์ ‘บิ๊กตู่’ เป็นแคนดิเดตนายกฯ ชอบด้วยกฎหมาย

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติด้วยคะแนนเสียงเอกฉันท์เห็นว่าการประกาศรายชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีชอบด้วยกฎหมาย

วันนี้ (20 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งครั้งที่ 32/2562 ในวันนี้และได้มีการพิจารณากรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้งทบทวนการประกาศรายชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้อยู่ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ใหม่และดำเนินการเพิกถอนชื่อบุคคลดังกล่าว

ซึ่งทางคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติด้วยคะแนนเสียงเอกฉันท์เห็นว่าการประกาศรายชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีชอบด้วยกฎหมายและเป็นไปตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 มาตรา 88 และมาตรา 8 9 และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 มาตรา 13 และมาตรา 14