ข่าวสดวันนี้ ไวรัสโควิด-19 ไวไรโคโรนา

บรรยากาศเมืองกรุง หลังชัตดาวน์สถานบันเทิง-สถานศึกษาในกทม.

วันนี้ ( 19 มี.ค .63 ) ผู้สื่อข่าว MThai ได้เดินทางลงพื้นที่รอบ กทม. เพื่อเก็บภาพบรรยากาศในเมืองหลวง หลังจากรัฐบาลมีมาตรการให้ปิดสถานศึกษา สถานบันเทิง รวมถึงโรงมหรสพ เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวเป็นแหล่งรวมของผู้คน…

Home / NEWS / บรรยากาศเมืองกรุง หลังชัตดาวน์สถานบันเทิง-สถานศึกษาในกทม.

ประเด็นน่าสนใจ

  • พบผู้คนออกมาใช้ชีวิตบางตา หลังมีบางส่วนทำงานที่บ้านได้
  • โดยเฉพาะการใช้บริการรถไฟฟ้าผู้คนลดลงชัดเจน
  • ส่วนสภาพการจราจรวันนี้ถือว่าคล่องตัว

วันนี้ ( 19 มี.ค .63 ) ผู้สื่อข่าว MThai ได้เดินทางลงพื้นที่รอบ กทม. เพื่อเก็บภาพบรรยากาศในเมืองหลวง หลังจากรัฐบาลมีมาตรการให้ปิดสถานศึกษา สถานบันเทิง รวมถึงโรงมหรสพ

เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวเป็นแหล่งรวมของผู้คน จนอาจส่งผลทำให้ไวรัสโควิด-19 ระบาดได้ ขณะเดียวกันมีหลายหน่วยงานอนุญาตให้พนักงานทำงานที่บ้านได้เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อดังกล่าว

โดยบรรยากาศการเดินทางไปทำงาน หรือปฏิบัติภารกิจส่วนตัวของประชาชน ด้วยยานพาหนะส่วนตัวหรือใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถโดยสารสาธารณะ ซึ่งพบว่าในชั่วโมงเร่งด่วนของการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส ประชาชนมีจำนวนลดลงค่อนข้างบางตาไม่แออัด การจราจรมีสภาพคล่องตัวได้ดี

ทั้งนี้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ยังมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้ขณะนี้หลายหน่วยงาน ได้มีมาตรการให้พนักงานสามารถทำงานที่พักอาศัยหรือที่บ้านได้ ดูจะเป็นคำตอบของสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคไวรัส ที่กำลังทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ

อย่างไรก็ตามหลายประเทศเริ่มใช้มาตรการแก้ไขควบคู่ไปกับการป้องกันในหลากหลายมิติ ไม่เว้นแม้แต่การปิดออฟฟิศและอนุญาตให้พนักงานทำงานที่บ้านได้ ที่เราเริ่มเห็นหลายๆ องค์กรระดับโลกตัดสินใจนำมาใช้

แต่การทำงานนอกสถานที่ หรือทำงานที่บ้านจำเป็นต้องอาศัยเครื่องมือที่มีความครบเครื่องและครบครันมากที่สุด ซึ่งจะเป็นตัวช่วยให้เราทำงานได้อย่างราบรื่น ไม่สะดุด ให้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมไม่ต่างจากการทำงานในออฟฟิศ