ข่าวสดวันนี้ ไวรัสโควิด-19 ไวรัสโคโรนา

เซ็นทรัลฯ จัด Social Distancing สร้างความมั่นใจ รับมือกับโควิด-19

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าที่รับประทานอาหารในศูนย์การค้า จากสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ด้วยการเพิ่มมาตรการในการรักษาความสะอาดในศูนย์อาหาร ให้ถูกสุขอนามัยเพื่อรับมือกับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ผ่าน 3 มาตรการสำคัญ โดยได้เชิญสาธารณสุข 16 ลุมพินี มาร่วมให้คำแนะนำ ณ ศูนย์อาหาร Food…

Home / NEWS / เซ็นทรัลฯ จัด Social Distancing สร้างความมั่นใจ รับมือกับโควิด-19

ประเด็นน่าสนใจ

  • บัตรคูปองอาหารต้องผ่านการฆ่าเชื้อ
  • จัดที่นั่งเพิ่มระยะห่างทางสังคม
  • งดวางช้อน-ส้อม ตามจุดบริการ

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าที่รับประทานอาหารในศูนย์การค้า จากสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ด้วยการเพิ่มมาตรการในการรักษาความสะอาดในศูนย์อาหาร ให้ถูกสุขอนามัยเพื่อรับมือกับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ผ่าน 3 มาตรการสำคัญ

โดยได้เชิญสาธารณสุข 16 ลุมพินี มาร่วมให้คำแนะนำ ณ ศูนย์อาหาร Food World โดยจะนำแนวทางดังกล่าวไปใช้ในทันทีในศูนย์อาหารของเซ็นทรัลพัฒนา ประกอบไปด้วย Food World, Food Park และ Food Patio ทั่วประเทศ ได้แก่

  1. การทำความสะอาดบัตรและคูปองอาหารทุกใบ บัตรที่ลูกค้าได้รับทุกใบผ่านการฆ่าเชื้อด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ

    โดยพนักงานที่แลกเงินต้องสวมถุงมือและหน้ากากอนามัยทุกครั้ง และ เพื่อลดการสัมผัสระหว่างพนักงานหน้าร้านและลูกค้าด้วยการให้สแกนบัตรในการชำระเงินด้วยตัวลูกค้าเอง
  2. การจัดที่นั่งรับประทานแบบ Social Distancing หรือ การเพิ่มระยะห่างทางสังคม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้

    โดยการเว้นระยะห่างระหว่างกันอย่างน้อย 2 เมตร ซึ่งเป็นระยะที่ปลอดภัย โดยจัดที่นั่งตามจำนวนและลักษณะที่นั่ง ได้แก่
  • โต๊ะขนาดเล็ก 1-2 ที่นั่ง ให้ขยับโต๊ะออกห่างจากกันอย่างน้อย 1 เมตร
  • โต๊ะขนาด 4 ที่นั่ง ให้ลดจำนวนที่นั่งลงเหลือ 2 ที่ และให้นั่งแบบสับหว่าง
  • โต๊ะขนาดใหญ่ 6-8 ที่นั่ง ให้นำม้านั่งยาวออกเปลี่ยนเป็นเก้าอี้แทน และจัดที่นั่งแบบสลับฟันปลา
  • เคาท์เตอร์บาร์ ให้ขยับเก้าอี้ออกห่างจากกัน อย่างน้อย 1 เมตร
  • ทำสัญลักษณ์วงกลม เส้นผ่านศูนย์กลาง 25 ซม. ติดที่พื้นเพื่อให้ลูกค้ายืนเข้าแถวห่างกัน ระยะห่างระหว่างจุดคือ 80 ซม.

การจัดการให้บริการช้อนส้อมแก่ลูกค้า ติดป้ายประชาสัมพันธ์มาตรการงดแจกช้อนที่จุดบริการช้อนส้อม/จุดลวกช้อน เพื่อแจ้งให้ลูกค้าทราบเพื่อลดการสัมผัสและการแพร่กระจายของเชื้อโรค

โดยจะให้พนักงานร้านค้าเป็นผู้มอบช้อนส้อมแบบ 1 ต่อ 1 วางช้อนส้อมลงในจานอาหารก่อนยื่นให้ลูกค้า กรณีอาหารที่เป็นน้ำ เช่น ก๋วยเตี๋ยว แกง ขนมหวาน ให้วางช้อนส้อมบนจานรอง

ทั้งนี้พนักงานร้านค้าต้องสวมถุงมือและหน้ากากอนามัยในการปรุงอาหาร และแจกช้อนส้อมให้กับลูกค้า และให้สัมผัสเฉพาะบริเวณด้ามช้อนเท่านั้นทั้งนี้ ศูนย์อาหารที่บริหารงานโดยเซ็นทรัลพัฒนา ประกอบไปด้วย Food World, Food Park และ Food Patio ทั่วประเทศ