ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ ไวรัสโควิด-19 ไวรัสโคโรนา

นายกฯ ขอความร่วมมือ ชาวกทม.-ปริมณฑล อยู่บ้าน อย่าออกไปไหน

ศ.ดร. นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนต รีและรมว.กลาโหม ฝากถึงประชาชนโดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ให้พำนักอยู่ในบ้าน และขอให้งดการเดินทาง เพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยระบุว่า…

Home / NEWS / นายกฯ ขอความร่วมมือ ชาวกทม.-ปริมณฑล อยู่บ้าน อย่าออกไปไหน

ประเด็นน่าสนใจ

  • งดการเดินทางไปต่างจังหวัด
  • งดทานอาหาร สังสรรค์ นอกบ้าน
  • แนะให้สั่งใส่ถุง หรือสั่งเดลิเวอร์รี่มาทานในบ้านแทน

ศ.ดร. นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนต รีและรมว.กลาโหม ฝากถึงประชาชนโดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ให้พำนักอยู่ในบ้าน และขอให้งดการเดินทาง เพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยระบุว่า

“ขอให้งดการเดินทางไปต่างจังหวัดหรือ เลื่อนการเดินทางในช่วงเวลานี้ออกไปก่อน
ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการเข้มข้นที่สุด ที่จะช่วยสะกัดกั้นการแพร่กระจายของเชื้อCoViD- 19 เพราะขณะนี้รัฐบาลได้เตรียมทุกมาตรการที่เกี่ยวข้องไว้สำหรับการปฏิบัติได้ทันทีหากสถานการณ์รุนแรงขึ้น

ส่วนการไปทานอาหารนอกบ้าน พบปะสังสรรค์ ควรงดเช่นกัน แทนการไปนั่งทานอาหารที่ร้าน ขอให้ซื้อกลับบ้านหรือให้ส่งบ้านจะเหมาะสมกับสถานการณ์ในวันนี้ และประชาชนต้องร่วมมือกันปฏิบัติตามมาตรการและแนวทางที่รัฐบาลกำหนด เพื่อลดโอกาสการแพร่กระจายของไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่สาธารณะ รวมทั้งในครัวเรือนด้วย