มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี โควิด-19 ไวรัสโคโรน่า 2019

มจธ. ผลิตแอลกอฮอล์-แอลกอฮอล์เจล มอบให้ชุมชนรอบ มจธ.บางขุนเทียน

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี นำโดย ผศ.สุชาดา ไชยสวัสดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์การจัดการด้านพลังงานสิ่งแวดล้อมความปลอดภัยและอาชีวอนามัย (ศูนย์ EESH) และคุณผดุง บุญเพ็ชร ผู้แทนจาก สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรกายภาพ มจธ.บางขุนเทียน (สทภ.บางขุนเทียน) ได้ส่งมอบแอลกอฮอล์เจล และแอลกอฮอล์…

Home / NEWS / มจธ. ผลิตแอลกอฮอล์-แอลกอฮอล์เจล มอบให้ชุมชนรอบ มจธ.บางขุนเทียน

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี นำโดย ผศ.สุชาดา ไชยสวัสดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์การจัดการด้านพลังงานสิ่งแวดล้อมความปลอดภัยและอาชีวอนามัย (ศูนย์ EESH) และคุณผดุง บุญเพ็ชร ผู้แทนจาก สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรกายภาพ มจธ.บางขุนเทียน (สทภ.บางขุนเทียน) ได้ส่งมอบแอลกอฮอล์เจล และแอลกอฮอล์ 70% ผลิตโดยมดอาสา จาก สถาบันพัฒนาและฝึกอบรมโรงงานต้นแบบ มจธ. (NBF) มอบให้ชาวช้านในชุมชนรอบ ๆ มหาลัย

ม. เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ผลิตแอลกอฮอล์เจล มอบให้ชุมชนรอบ มจธ.บางขุนเทียน

โดยได้มอบให้กับประธานชุมชนหัวป่า ประธานชุมชนวัดลูกวัว และประธานชุมชนแก้วขำทับ ซึ่งเป็นสามชุมชนที่อยู่รอบ มจธ. บางขุนเทียน เพื่อใช้ในชุมชน ในการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19 รวมไปถึงเชื้อโรคต่างๆ กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมหนึ่งในความร่วมมือกันอย่างแข็งขัน (Strong together) ระหว่างมหาวิทยาลัยกับชุมชนในการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัส COVID-19

โดยการให้ความรู้ความเข้าใจวิธีการป้องกันตนเอง และวิธีทำความสะอาดที่ถูกสุขลักษณะ อาทิเช่น การล้างมือ ทำความสะอาดที่อยู่อาศัย พร้อมกันนี้ยังได้แนะนำวิธีปฎิบัติตน เมื่อต้องเข้าสู่พื้นที่เสี่ยง ตามหลักการ Social Distancing การเพิ่มระยะห่างในการเข้าสังคม ทั้งนี้เพื่อให้ มจธ.เป็นมหาวิทยาลัยที่ช่วยเหลือชุมชน สังคมรอบข้างทั้งในด้านของการส่งเสริมสุขภาพและสุขอนามัย

ตามเป้าหมายของการเป็น Healthy University ที่สอดคล้องกับSDG 2030 เป้าหมายที่ 3 การมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของคนทุกระดับ เป้าหมายที่ 11 เมืองและสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและยั่งยืน และเป้าหมายที่ 17 ร่วมมือแก้ไขปัญหา และพัฒนาชุมชนเพื่อความยั่งยืน