ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ นายชัย ชิดชอบ

นายกฯ นำ ครม. ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ “นายชัย ชิดชอบ”

เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงกลาโหม เป็นประธานทอดผ้าไตรพระราชทาน “นายชัย ชิดชอบ” อดีตประธานรัฐสภา และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดบุรีรัมย์ บิดาของ นายศักดิ์สยาม…

Home / NEWS / นายกฯ นำ ครม. ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ “นายชัย ชิดชอบ”

ประเด็นน่าสนใจ

  • พิธีพระราชทานเพลิงศพ นายชัย ชิดชอบ จัดขึ้นที่ณ เมรุชั่วคราว บ้านชิดชอบ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์
  • ขณะที่ผู้คนเนื่องแน่นร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงกลาโหม เป็นประธานทอดผ้าไตรพระราชทาน “นายชัย ชิดชอบ” อดีตประธานรัฐสภา และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดบุรีรัมย์

บิดาของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ณ เมรุชั่วคราว บ้านชิดชอบ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์

โดยบรรยากาศเนืองแน่นไปด้วยผู้คน และคนดังจากหลายวงการร่วมงานกันแน่น จนแทบจะไม่มีที่ยืน จากนั้นเวลา 16.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ ประธานในพิธีทอดผ้าไตรบังสุกุลพระราชทาน 5 ไตร พระสงฆ์ 5 รูป

พิจารณาผ้าบังสุกุล ประธานวางดอกไม้จันทน์บนจิตกาธาน ปี่ไฉน กลองชนะ ประโคม พระสงฆ์ และประชาชน ร่วมวางดอกไม้จันทน์ เป็นอันเสร็จพิธีหลวง ทั้งนี้ ในเวลา 18.00 น. ทำการประชุมเพลิง

ในการนี้ ครอบครัวชิดชอบ ได้จัดทำหนังสือที่ระลึกพิธีพระราชทานเพลิงศพ ชัย ชิดชอบ ภายในประกอบด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประวัติของ นายชัย ชิดชอบ และสถานที่สำคัญของ จ.บุรีรัมย์ แจกให้กับผู้เข้าร่วมงานเพื่อเป็นที่ระลึก

นอกจากนี้ ภายในงานมีการจัดเต็นท์ร่วมทำบุญ ซึ่งเป็นการบริจาคให้แก่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วย โดยบริจาคผ่านธนาคารกรุงไทย สาขาบุรีรัมย์ เลขที่บัญชี 308-0-70047-3 ชื่อบัญชี เงินบริจาคของโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ล่าสุดเวลา 18.28 น. รวมยอดบริจาค 21,917,500.71 ล้านบาท