ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ในหลวงพระราชทานแจกันดอกไม้ อวยพรวันเกิด ‘บิ๊กตู่’ อายุครบ 65 ปี

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานแจกันดอกไม้แก่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสคล้ายวันเกิด ครบ 65 ปี วันนี้ (21 มี.ค. 2562)…

Home / NEWS / ในหลวงพระราชทานแจกันดอกไม้ อวยพรวันเกิด ‘บิ๊กตู่’ อายุครบ 65 ปี

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานแจกันดอกไม้แก่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสคล้ายวันเกิด ครบ 65 ปี

วันนี้ (21 มี.ค. 2562) สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.ท.ภักดี แสง-ชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นผู้แทนพระองค์ อัญเชิญแจกันดอกไม้พระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

พร้อมด้วยแจกันดอกไม้ประทานของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พระราชทานแก่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสคล้ายวันเกิด 21 มีนาคม 2562

ทั้งนี้ในวันเดียวกัน เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้เดินทางไปยังวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ราชวรวิหาร เพื่อเข้าเฝ้าสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในวันคล้ายวันเกิดในวันนี้

ก่อนที่นายกฯ จะเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลทำงานตามปกติ โดยนายกรัฐมนตรี สวมเสื้อสูทใส่เนคไทสีเหลืองโบกมือให้กับผู้สื่อข่าว ก่อนขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า

ก่อนที่เวลาประมาณ 14.52 น. พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและพระกรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ที่ได้พระราชทานและประทานแจกันดอกไม้เป็นสิริมงคลยิ่งแก่ชีวิตในวันนี้

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีรู้ซาบซึ้งในความปรารถนาดีและกำลังใจที่ได้รับ ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีฝากขอบคุณทุกคนที่ได้อวยพรวันคล้ายวันเกิดผ่านการ์ดอวยพร สื่อโซเชียล และสื่อต่าง ๆ โดยกล่าวว่าทุกคำอวยพรล้วนมีความหมายและเป็นกำลังใจที่ดี

ส่วนตัวเห็นว่าวันเกิดไม่ได้เป็นวันพิเศษ แต่ทุกวันคือวันพิเศษของนายกรัฐมนตรีที่จะคิดและทำประโยชน์เพื่อบ้านเมืองและคนไทยทุกคน สิ่งที่ได้อธิษฐานวันนี้คือ ขอให้ประเทศไทยก้าวต่อไป หลุดพ้นจากความขัดแย้ง และทุกฝ่ายร่วมมือกันสร้างชาติให้สงบสุข เจริญก้าวหน้า และประชาชนอยู่ดีกินดี